Hội nghị kết nối cung cầu về đào tạo nhân lực ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn In
Thứ tư, 06/12/2023 15:03

Ngày 6/12, tại Trường Đại học Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu về đào tạo nhân lực ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn”. Hội nghị nhằm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/BCSĐ ngày 08/5/2023 của Ban cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về “Đổi mới, nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu cầu phát triển ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2025 và định hướng tới năm 2030”.

 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam phát biểu


GS.TS. Phạm Bảo Dương  - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang (đứng thứ 3 từ phải sang) tham dự hội nghị và tham gia tiến hành nghi lễ kích hoạt chương trình kết nối cung cầu về đào tạo nhân lực nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa nhà trường và các doanh nghiệp


Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, từ năm 2016 đến nay đã có hơn 4.300 thoả thuận hợp tác được ký kết về đào tạo nguồn nhân lực giữa doanh nghiệp với các trường của bộ. Trung bình mỗi trường, mỗi năm có khoảng 16 thoả thuận hợp tác. Việc hợp tác với doanh nghiệp đã mang lại những kết quả tích cực cho các trường, giúp các trường có thêm nguồn lực quan trọng trong đào tạo phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động; nâng cao chất lượng quản trị; tận dụng các máy móc, trang thiết bị, sở sở vật chất và các nguồn lực doanh nghiệp phục vụ giảng dạy. Qua đó cũng giúp nâng cao tinh thần khởi nghiệp và mở rộng cơ hội việc làm sau khi ra trường cho học sinh, sinh viên.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam và GS.TS. Phạm Bảo Dương tham quan gian hàng trưng bày của Trường Đại học Nông – Lâm bắc Giang.



Theo Thứ trưởng Trần Thanh Nam, đào tạo giờ không chỉ phục vụ cho các ngành nông nghiệp truyền thống mà cho cả các ngành phục vụ cho nông nghiệp theo hướng đa giá trị, kinh tế nông nghiệp. “Cần xã hội hóa đào tạo, kết hợp các doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và tuyển dụng. Các cơ sở đào tạo đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động”, Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh.

Tin ảnh: Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen