Đoàn công tác Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang làm việc tại Viện KH nông nghiệp Quảng Tây In
Thứ ba, 28/11/2023 13:49

Ngày 24 tháng 11 năm 2023, Đoàn công tác Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã có chuyến thăm và làm việc với Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây, Nam Ninh, Trung Quốc. Dẫn đoàn là Bà Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính. Tại đây, Đoàn công tác đã tham dự hội thảo khoa học về nấm ăn khu vực Tây Nam mở rộng gồm Quý Châu, Quảng Tây, Vân Nam, Phúc Kiến, Sơn Tây lần thứ nhất.


Toàn cảnh hội nghị khoa học về nấm tại Nam Ninh - Trung Quốc


Tại hội thảo khoa học, đại diện Đoàn công tác Nhà trường đã trình bày báo cáo khoa học “Một số kết quả nghiên cứu nổi bật và định hướng phát triển nấm ăn tại trường đại học Nông - Lâm Bắc Giang”.

 

Bà Nguyễn Thị  Thu Phương  - Giảng viên khoa Lâm nghiệp trình bày báo cáo khoa học tại hội thảo


Hội thảo kéo dài trong 02 ngày, từ ngày 25 đến ngày 26 tháng 11 năm 2023 với nhiều nội dung chuyên sâu về phương pháp bảo vệ nấm ăn trong quá trình nuôi trồng, quy trình nuôi trồng một số nấm ăn có giá trị kinh tế,… Hội thảo về nấm học tại Nam Ninh - Trung Quốc chứa đựng hàm lượng khoa học vô cùng lớn về nấm ăn và là nguồn tư liệu quý giá để học hỏi và tham khảo. Đến với hội thảo khoa học tại Trung Quốc, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang mong muốn được trao đổi học thuật, tìm kiếm cơ hội hợp tác từ phía các đơn vị nghiên cứu về nấm của Trung Quốc để cùng nhau phát triển.

Bên cạnh hoạt động trao đổi học thuật, bà Nguyễn Thị Kim Nhung, ông Chu Thế Hồng đã làm việc với các đoàn tham dự trong buổi hội thảo khoa học với mục đích tìm kiếm được các đơn vị có tiềm lực khoa học và có triển vọng để thúc đẩy hợp tác với Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

 

Đoàn công tác Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang chụp ảnh lưu niệm sau khi làm việc với Viện khoa học Trung Quốc và Viện Khoa học Nông nghiệp Vân Nam tại hội thảo.


Đoàn công tác Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang chụp ảnh lưu niệm cùng Giáo sư Trần Lý Ngọc Long - Đại học Quý Châu


Kết thúc hội thảo, bên cạnh việc giới thiệu tiềm năng phát triển nấm tại Việt Nam nói chung và Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang nói riêng đến các đơn vị nghiên cứu về nấm thuộc Quý Châu, Quảng Tây, Vân Nam, Sơn Tây và Phúc Kiến Trung Quốc. Đoàn công tác Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã kết nối để hợp tác với một số đơn vị: Viện Khoa học Nông nghiệp Vân Nam, Trường Đại học Nông nghiệp Phúc kiến, Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây về hoạt động đào tạo và chuyển giao khoa học công nghệ những năm tiếp theo. Chuyến công tác cũng hứa hẹn sự hợp tác khoa học bền vững giữa các đơn vị nghiên cứu nấm ăn của Trung Quốc và Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen