TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường thăm, làm việc với đối tác tại Trung Quốc In
Thứ tư, 20/09/2023 08:15

Nhận lời mời từ các đối tác tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, Đoàn công tác của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang (BAFU) do TS. Mai Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với các Trường đại học trong khoảng thời gian từ 11/9/2023 đến 17/9/2023. Cùng đi trong đoàn có  lãnh đạo Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học.

 

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tham gia học tập tại trường Đại học Sư phạm Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây


Một trong những nội dung quan trọng trong chuyến công tác của đoàn tại Trung Quốc là đưa 16 sinh viên năm thứ 4 của ngành ngôn ngữ Trung Quốc sang học tập 01 học kỳ tại trường Đại học Sư phạm Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây, Trung Quốc. Các bạn sinh viên đã sang nhập học và làm các thủ tục để chuẩn bị cho một học kỳ mới với nhiều cơ hội để rèn luyện, học tập và nâng cao kỹ năng thực hành tiếng Trung Quốc.

 

TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường làm việc với Trường Đại học Dân Tộc Quảng Tây, Trung Quốc


Trong khuôn khổ chuyến đi công tác, ngày 13/9/2023 Đoàn công tác đã thăm, làm việc và trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc về phương hướng hợp tác và phát triển trong tương lai giữa hai nhà trường. Tại buổi làm việc TS. Mai Thị Huyền bày tỏ sự đánh giá cao về quá trình hình thành, phát triển và những cống hiến mà Trường Dân tộc Quảng Tây đã đạt được. Về phía Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc, GS.TS. Cao Hưng Vũ - Phó Hiệu trưởng đã chúc mừng những sự thay đổi và định hướng phát triển của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang theo định hướng chung của xã hội và tin tưởng rằng giữa hai nhà trường sẽ có nhiều hơn cơ hội hợp tác và phát triển trong tương lai. Đồng thời trong tương lai gần hai bên sẽ thống nhất được các điều khoản hợp tác và tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) với nhau.

 

Đoàn công tác Nhà trường thăm quan cơ sở thực hành của Học viện Kỹ thuật Nghề nghiệp Quảng Tây, Trung Quốc


Đoàn công tác đã có thời gian đến thăm và làm việc với Học viện Kỹ thuật Nghề nghiệp Quảng Tây, Trung Quốc. Đây cũng là một đối tác mà Nhà trường đã có nhiều năm ký kết hợp biên bản hợp tác làm việc (MOU). Trong chuyến thăm này lãnh đạo hai đơn vị đã có cuộc trao đổi về việc hiện thực hóa các nội dung mà hai bên đã ký kết trong thời gian tới. Đoàn đã đi thăm các cơ sở sản xuất, thực hành thực tập và được tìm hiểu sâu hơn về ngành nghề và định hướng phát triển của nhà trường trong tương lai để từ đó tìm ra những cơ hội hợp tác và trao đổi sinh viên trong thời gian tới như sau:

+ Triển khai chương trình học tập ngắn hạn 2-4 tuần cho sinh viên đại học và học sinh Trường THPT Thân Nhân Trung.

+ Tiếp nhận sinh viên chuyên ngành tiếng Việt Nam của Học viện Kỹ thuật Nghề nghiệp Quảng Tây sang thực tập tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

+ Tiếp nhận sinh viên một số chuyên ngành của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang sang thực tập tại Học viện Kỹ thuật Nghề nghiệp Quảng Tây.

+ Thực hiện trao đổi giảng viên nhằm hỗ trợ hai bên trong việc giảng dạy tiếng Việt Nam và tiếng Trung Quốc.

+ Tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn cho giảng viên nâng cao nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng giảng dạy tiếng Trung Quốc.

 

TS. Mai Thị Huyền tặng quà GS.TS. Lý Truyền Khởi - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Nam Ninh


Trong 02 ngày 15-16/9/2023, Đoàn công tác đã tham gia chương trình Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại - Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 20 tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc theo lời mời từ lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Nam Ninh. Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, lãnh đạo hai trường đã có cuộc làm việc với nhau về các nội dung hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới gồm:

+ Trao đổi sinh viên sang học tập ngắn hạn và dài hạn.

+ Cử giáo viên tiếng Trung Quốc sang hỗ trợ Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang trong việc giảng dạy tiếng Trung Quốc.

+ Hợp tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp.

 

Đoàn công tác Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tại Hội nghị thượng đỉnh Thương mại - Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 20

 

Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen