Tuần sinh hoạt công dân của tân sinh viên K13 In
Thứ sáu, 15/09/2023 16:06

Trong 5 ngày từ ngày 11/9 - 15/9/2023, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân”, đầu năm học 2023– 2024 cho tân sinh viên đại học chính quy khóa 13.

Tuần sinh hoạt Công dân là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm mục đích giới thiệu đến các tân sinh viên về lịch sử hình thành và phát triển của Nhà trường, giới thiệu về các chương trình học bổng, thực tập sinh nước ngoài và các chương trình ngoại khóa. Ngoài ra, các em sẽ được giáo dục pháp luật, phổ biến quy chế đào tạo theo tín chỉ; quy chế công tác học sinh sinh viên.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gặp gỡ các tân sinh viên


TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh thông qua tuần sinh hoạt công dân, Nhà trường muốn trang bị cho các em tân sinh viên những kiến thức cơ bản khi trở thành một sinh viên đại học, đồng thời tạo niềm tin, động lực để các em sống có trách nhiệm, nỗ lực vươn lên trong học tập. Thầy Phó Hiệu trưởng cũng nhắc nhở cần xác định rõ mục tiêu học tập, có phương pháp và kế hoạch trong 4 năm học, vun đắp xây dựng tình bạn đẹp, sống văn minh để góp phần xây dựng BAFU trở thành ngôi trường có môi trường thân thiện và tích cực cho mỗi sinh viên.

Sinh viên Tống Thị Thùy Linh ngành Ngôn ngữ Trung Quốc chia sẻ: “Em đã có trải nghiệm thú vị trong tuần sinh hoạt công dân, được thầy, cô giáo chia sẻ nhiều kinh nghiệm, phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học”. Sinh viên Lương Thị Nhung khoa Chăn nuôi - Thú y: “Cám ơn các thầy cô giáo đã tổ chức tuần sinh hoạt công dân cho chúng em với nhiều hoạt động bổ ích, em đã có thêm nhiều người bạn mới, có nhiều động lực hơn để bước vào năm học đại học đầu tiên”.

Cũng trong tuần sinh hoạt này, sinh viên được phổ biến các quy chế, quy định về đào tạo; được tham quan, học tập tại thư viện Nhà trường, được hướng dẫn sử dụng các phần mềm đào tạo, phần mềm thư viện, các cổng thông tin và hệ thống đào tạo trực tuyến. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Nhà trường cũng tổ chức các chương trình tập huấn công tác Đoàn, Hội, tổ chức hoạt động trò chơi cho các tân sinh viên.

 

TS. Nguyễn Thực Huy – Trưởng phòng Đào tạo trao đổi với các em tân sinh viên về quy chế đào tạo

 

Tân sinh viên tham gia chuỗi hoạt động cùng các thầy cô giáo

 

Các bạn tân sinh viên khóa 13 tham quan và học tập tại Thư viện


 

Các bạn tân sinh viên khóa 13 tham gia chương trình “Chào tân sinh viên” do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên tổ chức


Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên đầu khóa cho tân sinh viên với các nội dung và chuyên đề: Gặp gỡ lãnh đạo Nhà trường, các khoa chuyên môn, phổ biến các quy chế, quy định về đào tạo, giới thiệu về Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các Câu lạc bộ tổ đội nhóm, các hoạt động trò chơi lớn.

Kết thúc tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa, các tân sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ chính thức bước vào năm học mới.

Ảnh: Duy Hoàng

Tin: Nguyễn Nga

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen