NCS Nguyễn Thực Huy bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ In
Thứ tư, 03/06/2015 07:34

Ngày 30 tháng 5 năm 2015, tại trường Đại học Nông nghiệp Hoa Nam, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, NCS Nguyễn Thực Huy đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài: Nghiên cứu so sánh chính sách tiếp cận thị trường lương thực giữa Việt Nam và Trung Quốc (A Comparative Study of the Grain Market Access Policies between China and Vietnam)

Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS. Xiong QiQuan, PGS.TS DENG JIAQIONG. Trên cơ sở hệ thống các cam kết ra nhập WTO của hai nước Việt Nam Trung Quốc, xây dựng khung phân tích cơ bản đối với các quy tắc mậu dịch nông sản phẩm và đắc biệt là chính sách tiếp cận thị trường lương thực mà hai nước đã cam kết khi ra nhập WTO, thông qua phân tích so sánh tình hình xuất nhập khẩu lương thực của hai nước từ đó tìm kiếm sự khác biệt, nguyên nhân dẫn đến khác biệt trong chính sách tiếp cận thi trường lương thực giữa hai nước làm bài học kinh nghiệm hoàn thiện chính sách tiếp cận thị trường lương thực của hai nước Việt Trung.

Luận án đã lựa chọn thời điểm hai nước Việt Nam, Trung Quốc trước và sau khi ra nhập WTO để tiến hành phân tích so sánh với việc sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích mô hình kinh tế, phương pháp mô tả diễn biến của chính sách, hệ thống các chỉ số mậu dịch, phương pháp phân tích kinh tế lượng, phương pháp phân tích so sánh, luận án đã thu lai nhiều kết quả được các chuyên gia đánh giá cao. Năm 2013 NCS Nguyễn Thực Huy với các kết quả công bố ban đầu của đề tài nghiên cứu, đã đươc trường Đại học Nông Nghiệp Hoa Nam đề cử và được tỉnh Quảng Đông hỗ trợ kinh phí nghiên cứu và khen thưởng NCS suất sắc năm 2013.

Ghi nhận những đóng góp thông qua kết quả nghiên cứu của luận án, tất cả các thành viên Hội đồng chấm luận án thống nhất thông qua, công nhận NCS đạt học vị Tiến sĩ.

Kết thúc lễ bảo vệ, tân Tiến sĩ Nguyễn Thực Huy đã phát biểu và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội đồng phản biện, giáo sư hướng dẫn, các chuyên gia kinh tế của tỉnh Quảng Đông Trung Quốc, Chính phủ Việt Nam, Cục đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục tỉnh Quảng Đông Trung Quốc, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, bạn bè đồng nghiệp và đặc biệt là gia đình – những người luôn động viên, quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để NCS hoàn thành xuất sắc luận án.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi bảo vệ Luận án Tiến sĩ:

 

NCS. Nguyễn Thực Huy cùng bạn bè người thân trước giờ bảo vệ luận án

 

NCS. Nguyễn Thực Huy trình bày phần tóm tắt Luận án trước

Hội đồng và các nhà khoa học tham dự Lễ bảo vệ.


Tân TS Nguyễn Thực Huy xúc động phát biểu trước hội nghị


 

Tân TS Nguyễn Thực Huy chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng, Lãnh đạo Học viện và bạn bè Trung Quốc

 

Nguồn: Tân Tiến sĩ Nguyễn Thực Huy (Trung Quốc)

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen