Tập huấn kỹ năng ứng dụng Công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm In
Thứ ba, 02/06/2015 09:31

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, ngày 01/6/2015 Đoàn Thanh niên Nhà trường phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm Thanh niên Bắc Giang thuộc Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức khóa đào tạo kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng phỏng vấn xin việc cho 100 bạn Sinh viên Nhà trường. Chương trình do Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm cho Thanh niên của Trung ương Đoàn Thanh niên phối hợp với Trung tâm CNTT – Truyền thông VietNet (ICT) tổ chức. Chương trình được tài trợ bởi Tập đoàn Microsoft. Mục tiêu của chương trình là chia sẻ, hỗ trợ và trang bị cho Sinh viên những kỹ năng cần thiết trước khi ra trường tìm việc làm.

 

Các vị đại biểu, khách mời cùng 100 Sinh viên dự khai mạc khóa đào tạo


Đến dự khai mạc khóa đào tạo có ThS. Phạm Văn Thanh – Trưởng phòng Đào tạo, Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn; Đ/c Nguyễn Xuân Hướng – Giám đốc trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm Thanh niên Bắc Giang thuộc Tỉnh Đoàn Bắc Giang; Bà Vũ Minh Trang – Điều phối viên của dự án, cán bộ Trung tâm CNTT truyền thông VietNet cùng các cán bộ - giảng viên của chương trình.

Về phía Nhà trường có TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Bài – Đảng ủy viên phụ trách phong trào Thanh niên cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường và 100 Sinh viên tham dự chương trình đã có mặt đông đủ.

 

 

Các cán bộ - giảng viên của chương trình trao đổi, tương tác với Sinh viên Nhà trường


Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet như hiện nay, ngoài cách thức tuyển dụng nhân sự truyền thống thì đa phần các công ty, doanh nghiệp đã áp dụng phương thức tuyển dụng trực tuyến thông qua trung gian là các trang website tìm việc hoặc trực tiếp tại website của đơn vị mình. Vì vậy, có thể nói ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm là hướng tiếp cận mới giúp các bạn có thể tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

 

Giảng viên chương trình tập huấn cho Sinh viên  các kỹ năng ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm


Khóa đào tạo ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm là một dự án do Tập đoàn Microsoft tài trợ dành cho các bạn Sinh viên, thanh niên, người mới đi làm có mong muốn tìm kiếm một công việc phù hợp với sở trường, điều kiện và đam mê. Với khóa đào tạo này Sinh viên được nghe các giảng viên giàu kinh nghiệm của dự án giới thiệu các kỹ năng định hướng nghề nghiệp; kỹ năng phát triển cá nhân cơ bản và các kỹ năng cần thiết dành cho ứng viên tìm kiếm việc làm. Đặc biệt kỹ năng tìm kiếm việc làm bằng CNTT có 4 nội dung Sinh viên cần lưu ý đó là: Văn hóa sử dụng email trong giao tiếp với nhà tuyển dụng; Xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội; Tạo hồ sơ xin việc trực tuyến trên một số website tuyển dụng uy tín; Kỹ năng trả lời phỏng vấn khi ứng tuyển.

Với các nội dung trao đổi và thảo luận tại khóa học các bạn Sinh viên sẽ nhìn nhận những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để từ đó biết cách xác định mục tiêu nghề nghiệp cho cuộc đời. Với những Sinh viên chuẩn bị ra trường các bạn được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết cho người bắt đầu xin việc và chuẩn bị đi làm.

 

 

 

 

 

Các bạn Sinh viên tham gia khóa đào tạo nhận giấy chứng nhận


Kết thúc khóa học các bạn Sinh viên được trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm.

 

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen