NCS Vũ Phạm Điệp Trà bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ In
Thứ hai, 01/06/2015 09:01

 

Ngày 28 tháng 5 năm 2015, tại trường Đại học Tứ Xuyên, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, NCS Vũ Phạm Điệp Trà đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài:

Tên tiếng Anh: Comparative Study on Reform of Higher Education Management System between Vietnam and China

Tên tiếng Việt: Nghiên cứu so sánh cải cách thể chế quản lý giáo dục đại học giữa Việt  Nam và Trung Quốc

Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS. Luo Zhongshu. Trên cơ sở khái quát lại thành quả nghiên cứu có liên quan của các học giả đi trước, tiến hành giới thiệu quá trình phát triển, diễn biến quá trình cải cách thể chế quản lý giáo dục Đại học ở Việt Nam và Trung Quốc. Sau đó, tiến hành phân tích cải cách thể chế quản lý giáo dục Đại học của Việt Nam và Trung Quốc từ những năm 80 trở lại đây và lựa chọn hai trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Tứ Xuyên để tiến hành nghiên cứu vi mô điển hình.  Cuối cùng chỉ ra những mặt tồn tại trong thể chế quản lý Giáo dục Đại học, đưa ra những gợi ý về cải cách thể chế quản lý giáo dục Đại học hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Qua nghiên cứu, luận án nhấn mạnh thêm một bước về xu thế chung trong việc phân cấp quyn lãnh đạo quản lí, con đường và phương thức đầu tư kinh phí, cũng như thể chế mở trường. Trong đó, nhà nước đóng vai trò chủ đạo, tăng cường quyền tự chủ cho các trường, thực hiện xã hội hóa giáo dục, nhằm khích lệ toàn xã hội, các doanh nghiệp, các ngành, đoàn thể và cá nhân tham gia phát triển giáo dục Đại học. Đồng thời, Việt Nam cần tiếp thu có lựa chọn kinh nghiệm quản lý giáo dục Đại học của các nước tiên tiến và tăng cường quan hệ hợp tác giao lưu quốc tế, nhằm phát triển vững chắc và lành mạnh, đào tạo nguồn nhân lực có năng lực thích ứng cao cho sự nghiệp xây dựng đất nước trong thời đại hiện nay.

Ghi nhận những đóng góp thông qua kết quả nghiên cứu của luận án, tất cả các thành viên Hội đồng chấm luận án thống nhất thông qua, công nhận NCS đạt học vị Tiến sĩ.

Kết thúc lễ bảo vệ, NCS. Vũ Phạm Điệp Trà đã phát biểu và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội đồng, giáo sư hướng dẫn, các nhà khoa học tại Học viện quản lý, Chính phủ Việt Nam, Cục đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, bạn bè đồng nghiệp và đặc biệt là gia đình – những người luôn động viên, quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để NCS hoàn thành xuất sắc luận án.

 

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi bảo vệ Luận án Tiến sĩ:

 

NCS. Vũ Phạm Điệp Trà trước giờ bảo vệ luận án


NCS. Vũ Phạm Điệp Trà trình bày phần tóm tắt luận án trước

Hội đồng và các nhà khoa học tham dự lễ bảo vệ.


Tân TS Vũ Phạm Điệp Trà (đứng giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng, lãnh đạo Học viện và bạn bè

Trung Quốc

 

Nguồn: Tân Tiến sĩ Vũ Phạm Điệp Trà (Trung Quốc)

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen