Tổ chức tập huấn cho cán bộ nông nghiệp của tỉnh Xay Sổm Bun, Lào In
Thứ hai, 18/12/2023 19:56

Sáng ngày 18/12/2023 tại Nhà khách tỉnh Bắc Giang, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức lớp tập huấn về kỹ thuật nông nghiệp cho cán bộ nông nghiệp của tỉnh Xay Sổm Bun, Lào. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bắc Giang và chính quyền tỉnh Xay Sổm Bun, Lào giai đoạn 2021 – 2025.

 

Toàn cảnh buổi tập huấn


Tham dự buổi tập huấn về phía Lào có ông Sổm – phắt – Su – li – nha, Phó trưởng phòng Chăn nuôi và thuỷ sản, Sở Nông nghiệp tỉnh Xay Sổm Bun, cùng các cán bộ nông nghiệp của tỉnh. Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và các giảng viên chuyên môn.

 

TS. Mai Thị Huyền phát biểu


Phát biểu khai mạc, TS. Mai Thị Huyền chào đón đoàn công tác của tỉnh Xay Sổm Bun về tập huấn tại Bắc Giang. Phó Hiệu trưởng cho biết đây là vinh dự của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang khi được UBND tỉnh giao nhiệm vụ tập huấn, chuyển đổi khoa học kỹ thuật cho các cán bộ Nông nghiệp của Lào. Đồng thời mong muốn qua chương trình này, sẽ giúp được đoàn công tác có thêm kiến thức mới về nông nghiệp công nghệ cao để phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh Xay Sổm Bun.

 

Ông Sổm – phắt – Su – li – nha phát biểu


Ông Sổm – phắt – Su – li – nha bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức chương trình tập huấn rất có ý nghĩa này. Đoàn công tác sẽ cố gắng học tập, tiếp thu kiến thức và thực hiện đúng quy định của Nhà trường trong quá trình học tập tại Bắc Giang.

Chương trình tập huấn trong thời gian 10 ngày từ ngày 18/12 – 27/12/2023 tại Bắc Giang với 06 chuyên đề: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cam, cây vải; Kỹ thuật trồng chiết, ghép một số cây ăn quả; Ứng dụng công nghệ sinh học nhân giống, trồng, chăm sóc cây dược liệu Thổ phục linh; Kỹ thuật nuôi dưỡng, chăm sóc và phòng một số bệnh cơ bản ở gà và dê; Kỹ thuật nhân tạo giống, nuôi và chăm sóc cá nước ngọt; Thực hành và tham quan mô hình.

 

Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường


Tham gia lớp tập huấn các học viên có thể áp dụng những kiến thức được đào tạo về kỹ thuật cải tạo nâng cao chất lượng và hiệu quả trong trồng trọt, chăn nuôi, thuỷ sản… để xây dựng phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh nhà.

Nguyễn Nga

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen