Gặp mặt phụ huynh sinh viên tham gia chương trình thực tập sinh Nhật Bản năm 2020 In
Thứ bảy, 15/08/2020 21:13

Sáng ngày 14/8/2020, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức gặp mặt phụ huynh sinh viên tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản năm 2020.

Dự buổi gặp mặt có TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học & HTQT; ThS. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm; Ông Vũ Huy Toàn – Phó Giám đốc Công ty TNHH Hợp tác và Phát triển giáo dục NEWWAY.

Sau 06 tháng học tiếng Nhật các bạn sinh viên đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản đã vượt qua kỳ kiểm tra và nhận được Giấy Chứng nhận Tư cách lưu trú của Cục Lưu trú Nhật Bản. Tham gia chương trình, ngoài công việc thực tập tại các nhà máy đúng với chuyên ngành học tập các bạn sinh viên còn được tham gia học tập, đi du lịch, trải nghiệm văn hóa, trải nghiệm phong tục tập quán, lối sống và phong cách làm việc của con người Nhật Bản. Hàng tháng sinh viên sẽ được doanh nghiệp Nhật Bản hỗ trợ mức lương tối thiểu từ 22 – 26 triệu đồng/ tháng.

Trao đổi tại buổi gặp mặt các phụ huynh phấn khởi và nhất trí với những trao đổi của Nhà trường và Công ty. Tuy nhiên, các phụ huynh vẫn còn lo ngại về tình hình dịch bệnh covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia trên thế giới trong đó có Nhật Bản. Các phụ huynh mong muốn, Nhà trường và Công ty quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên khi tham gia chương trình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Vũ Huy Toàn – Phó Giám đốc Công ty TNHH Hợp tác và Phát triển NEWWAY cảm ơn sự hợp tác của Nhà trường và sự ủng hộ của các phụ huynh đối với chương trình thực tập sinh của Công ty. Công ty sẽ luôn đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình thực tập tại Nhật Bản. Hàng tháng nhân viên của Công ty tại Nhật Bản sẽ gửi báo cáo kết quả học tập, làm việc của sinh viên về cho Nhà trường, giúp Nhà trường và gia đình nắm bắt được tình hình của sinh viên tại Nhật Bản.


Một số hình ảnh đoàn thực tập sinh Nhà trường năm 2019 tại Nhật Bản:

 

Đoàn thực tập sinh Nhà trường năm 2019 tham quan Bảo tàng Ninja

 

Tham quan tại bảo tàng lịch sử Yokkaichi

 

Tham quan Chùa Tsubaki nổi tiếng của tỉnh Mie

 

Tham gia khóa tập huấn tại Trung tâm Ứng phó thảm họa thiên tai

 

Sinh viên học tiếng Nhật tại nhà cùng giáo viên

Trần Trang

Ảnh: Facebook Thực tập sinh

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen