Đoàn công tác Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tới thăm và làm việc tại trường In
Thứ tư, 13/09/2017 15:46

Tiếp nối thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường và tổ chức JICA Nhật Bản trong chương trình cử tình nguyện viên (TNV) cao cấp ngành Chăn nuôi – Thú y và Tài nguyên & Môi trường đến làm việc tại trường. Ngày 13/09/2017, Đoàn công tác Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), do ông Naoki Isaji – Cố vấn cao cấp chương trình "TNV Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản (JOCV) và TNV cao cấp" làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Đón tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó hiệu trưởng Nhà trường, cùng đại diện các khoa, phòng có liên quan.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, ông Naoki ISAJI – Cố vấn cao cấp chương trình "TNV Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản (JOCV) và TNV cao cấp" vui mừng thông báo đã tìm được TNV cao cấp phù hợp với các điều kiện mà hai bên trao đổi. TNV cao cấp sẽ tham gia hoạt động tại trường lần này là ông Kondo Hiroshi một chuyên gia về Chăn nuôi-Thú y có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại các nước Châu phi. Dự kiến TNV sẽ có mặt tại Việt Nam vào trung tuần tháng 10 năm 2017.

 

Ông Naoki ISAJI – Cố vấn cao cấp chương trình "TNV Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản (JOCV) và TNV cao cấp" phát biểu trong buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để TNV cao cấp có thể sinh hoạt và làm việc đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, thầy Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn, trong thời gian 2 năm làm việc tại trường, ngoài thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, TNV cao cấp sẽ tham gia vào các công tác hỗ trợ đào tạo và là cầu nối giữa Nhà trường với các hoạt động của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc.


Cơ quan Hợp tác Quốc Tế Nhật Bản JICA (Japan International Cooperation Agency) là cơ quan duy nhất thực hiện viện trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản thông qua 3 hình thức hợp tác: Hợp tác kỹ thuật, Hợp tác vốn vay và Viện trợ không hoàn lại.Cơ quan này có mục tiêu góp phần phát triển kinh tế xã hội ở các nước đang phát triển, tăng cường hợp tác quốc tế của Nhật Bản. Để đạt mục tiêu này, JICA thực hiện thông qua việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của Nhật Bản với các nước đang phát triển. Một trong những hoạt động đó là cử các TNV là các chuyên gia sang Việt Nam.

 

Trần Tuấn Lê

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen