Kỳ họp Hội đồng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang lần thứ 8 In
Thứ bảy, 26/08/2017 18:49

Sáng ngày 25/8/2017, Hội đồng Trường tổ chức kỳ họp lần thứ 8 nhằm triển khai một số công tác của Hội đồng. TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường chủ trì cuộc họp.

Về dự kỳ họp có ông Lại Thanh Sơn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, PGS. TS Phạm Văn Toản – Phó Viện trưởng, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể thành viên Hội đồng Trường. Tại kỳ họp lần này, bên cạnh việc báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội đồng Trường lần thứ 7 và thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác quý III và quý IV năm 2017, Hội đồng trường dành hơn ½ thời gian để thảo luận về giải pháp cơ bản Đề án tự chủ đại học giai đoạn 2017 – 2020 và đến năm 2025.

 

Toàn cảnh kỳ họp Hội đồng Trường lần thứ 8


Mở đầu kỳ họp, TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường đã trình bày tóm tắt các hoạt động đã triển khai theo Nghị quyết kỳ hợp thứ 7. Hội đồng Trường đã phối hợp với Ban Giám hiệu chỉ đạo việc rà soát vị trí việc làm và bố trí lao động của các đơn vị trong Trường. Chỉ đạo các đơn vị xây dựng dự thảo và cho ý kiến đối với dự thảo sửa đổi, bổ sung một số quy định quản lý nội bộ. Triển khai hoạt động đánh giá kỹ năng chuyên môn giảng viên đợt 2.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường chủ trì cuộc họp


Tiếp theo chương trình, TS. Đặng Xuân Anh – Thư ký Hội đồng Trường, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ báo cáo kết quả rà soát vị trí việc làm, chức năng nhiệm vụ các đơn vị. Theo đó, toàn bộ 20 đơn vị trong trường gồm 8 Khoa, 8 Phòng và 4 Trung tâm đã được rà soát, sửa đổi chức năng, nhiệm vụ cho phù hợp với tình hình mới. Đối với các vị trí việc làm, hầu hết các đơn vị đều đánh giá số lượng cán bộ, viên chức của đơn vị mình là vừa đủ, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu của công việc. Riêng đối với các khoa, một số khoa còn thiếu giảng viên, tuy nhiên, một số khoa không thừa giảng viên nhưng khối lượng công tác của giảng viên ít.

 

TS. Đặng Xuân Anh – Thư ký Hội đồng Trường, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ báo cáo kết quả rà soát vị trí việc làm, chức năng nhiệm vụ các đơn vị


Phần thứ 2 của kỳ họp, Hội đồng Trường dành thời gian để thảo luận về giải pháp cơ bản Đề án tự chủ đại học giai đoạn 2017 – 2020 và đến năm 2025. TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường trình bày nội dung chính của dự thảo đề án gồm: Công tác tuyển sinh; Công tác đào tạo; Hoạt động khoa học công nghệ, hợp tác, liên kết; Tổ chức nhân sự và Tài chính. Trong đó, mỗi nội dung đều phân tích thực trạng, khó khăn, thuận lợi và đề ra các giải pháp cụ thể.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn phát biểu ý kiến

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Trên cơ sở dự thảo do Chủ tịch Hội đồng Trường trình bày, các thành viên Hội đồng đã có nhiều ý kiến thảo luận xung quanh vấn đề giải pháp để tự chủ. TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, Nhà trường không thiếu về đội ngũ mà thiếu các chuyên gia đầu ngành, ngoài việc đạt chuẩn về số lượng cần nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên; nên thành lập các nhóm với lực lượng tinh nhuệ để tìm kiếm và thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ,...Ông Lại Thanh Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cho rằng vấn đề tự chủ trước hết cần có sự chuyển biến về nhận thức, về tư tưởng của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, viên chức. Tiếp đó, cần có sự thay đổi về các cơ chế chính sách cho phù hợp. Đối với bộ máy quản lý cần sắp xếp lại để hoạt động hiệu quả trong cơ chế chính sách mới; Về nghiên cứu khoa học phải đặt ra hai mục tiêu song song là phục vụ hoạt động đào tạo và chuyển giao để gia tăng thu nhập cho Nhà trường,...Theo ý kiến của PGS. TS Phạm Văn Toản – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, trước hết cần xây dựng lộ trình tự chủ theo từng giai đoạn. Xác định mục tiêu đạt được cho giai đoạn đó là gì? Đối với công tác tuyển sinh, Trường cần xác đinh đối tượng chủ yếu phải là con em nông thôn, các hội nghị tuyển sinh do Bộ GD &ĐT tổ chức chủ yếu mang lại lợi ích cho các trường tốp đầu,...

 

Ông Lại Thanh Sơn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu


PGS. TS Phạm Văn Toản – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam phát biểu


Phát biểu tại Kỳ họp, TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến của các thành viên Hội đồng Trường, đặc biệt là ý kiến phát biểu của ông Lại Thanh Sơn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang và PGS. TS Phạm Văn Toản – Phó Viện trưởng, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam. TS. Nguyễn Quang Hà cho rằng, tự chủ là vấn đề mới, khó định hình đối với các trường nói chung. Để có thể tồn tại, phát triển và tự chủ, ngoài sự nỗ lực từ bên trong, Nhà trường rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của UBND tỉnh Bắc Giang.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu.


Cuối chương trình, Hội đồng đã thảo luận và thông qua kế hoạch hoạt động quý III và quý IV năm 2017, dự kiến sẽ triển khai các nội dung sau:

  1. Tiếp tục triển khai việc hoàn thiện dự thảo; góp ý kiến, thông qua một số quy định quản lý nội bộ bổ sung, sửa đổi và xây dựng mới.
  2. Xây dựng và thông qua Đề án tự chủ đại học.
  3. Xây dựng chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, thẩm định kế hoạch năm 2018.
  4. Đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của Nhà trường năm 2017
  5. Chuẩn bị cho việc chất vấn, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ lãnh đạo Trường, cán bộ quản lý các đơn vị.
  6. Giám sát việc thực hiện liên kết, hợp tác trong nước và quốc tế.

Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen