Tưng bừng Hội thi Sinh viên tài năng năm 2015 Khoa Kinh tế - Tài chính In
Thứ năm, 01/10/2015 15:22

Quãng đời Sinh viên không phải chỉ có những Sách vở, Giáo trình, hay điểm số, không phải chỉ có những  giảng đường với những giờ học lý thuyết, những bài thực hành căng thẳng. Sinh viên cần phải được trải nghiệm, cần phải được học tập kỹ năng sống, cần được tham gia các hoạt động tập thể. Có như vậy Sinh viên mới có thể phát triển đầy đủ các kĩ năng cần thiết cho cuộc sống trong một xã hội hiện đại.Tối qua 30/9/2015 tại sân tòa nhà B5 (nhà học lý thuyết 7 tầng), Sinh viên khoa Kinh tế - Tài chính nói riêng và Sinh viên trong toàn trường đã có thêm một dịp tốt để trải nghiệm những điều đó.

 

Các vị đại biểu, khách mời cùng đông đảo cán bộ - giảng viên và sinh viên trong Nhà trường đã đến dự và cổ vũ cho Hội thi

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu cổ vũ Hội thi

 

TS. Nguyễn Quang Hà – đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu tặng hoa chúc mừng Hội thi


Với bốn phần thi sôi nổi, náo nhiệt, đầy cạnh tranh căng thẳng và quyết liệt. Hội thi Sinh viên tài năng 2015 – Khoa Kinh tế - Tài chính đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn Sinh viên đến từ các khoa chuyên môn trong toàn trường. Bên cạnh đó Hội thi còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo quý vị đại biểu. Về phía khách mời có Huyện đoàn Việt Yên, Các liền anh, liền chị đoàn quan họ Bắc Ninh, Đài truyền hình Bắc Giang. Về phía Nhà trường có  TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường; Đại diện các đoàn thể, Trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm, cùng đông đảo Cán bộ, Giảng viên đã đến tham dự và cổ vũ cho ba đội chơi đến từ các lớp 2A, 3A, 4A của Khoa Kinh tế - Tài chính.

 

ThS. Mai Thị Huyền – Trưởng khoa Kinh tế - Tài chính phát biểu khai mạc Hội thi

 

ThS. Mai Thị Huyền nhận hoa chúc mừng của các Khoa trong Nhà trường


Sôi động – Bùng nổ - Sáng tạo là những gì ba đội chơi thể hiện qua bốn phần thi: Chào hỏi; Kiến thức tổng hợp; Tài năng và Hùng biện.

 

 

 

Phần thi chào hỏi của ba đội chơi


Không khí sân nhà B5 dường như nóng lên qua màn thi chào hỏi của 3 đội. Với sức trẻ, tài năng, lòng nhiệt huyết, trong khoảng thời gian rất ngắn, bằng cách lồng ghép phần giới thiệu vào các tiết mục hài hước, dí dỏm đầy tính sáng tạo các bạn Sinh viên đã đem đến cho khán giả những màn giới thiệu ấn tượng đồng thời cung cấp một cái nhìn đầy đủ nhất về Nhà trường, về khoa Kinh tế - Tài chính mà các bạn đang theo học.

 

 

 

Phần thi kiến thức chung của ba đội


Không chỉ giỏi các kiến thức chuyên ngành các đội thi còn thể hiện sự am hiểu về các lĩnh vực chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội và các kỹ năng mềm trong việc lắng nghe, trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm ở phần thi kiến thức tổng hợp. Các bạn Sinh viên đã cho thấy bản lĩnh, sự tự tin, tinh thần làm việc theo nhóm.

 

 

 

 

 

Phần thi tài năng của ba đội


Trong phần thi tài năng các đội được thể hiện sự sáng tạo thông qua các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến hiện đại như hát quan họ, múa, kịch, đàn, nhảy flamenco… Mỗi tiết mục diễn ra đều khiến khán giả trầm trồ và cổ vũ vô cùng nhiệt tình, các đội chơi đã đưa khán giả đi từ ngạc nghiên này đến ngạc nhiên khác.

 

 

 

 

Phần thi hùng biện của đại diện ba đội


Ban giám khảo làm việc nghiêm túc để đưa ra kết quả khách quan


Trải qua ba phần thi đồng đội, đến phần thi hùng biện mỗi đội cử một đại diện để trình bày các chủ đề theo kết quả bốc thăm đây là cơ hội cuối cùng đề các đội ghi điểm và dành chiến thắng. Với ba chủ đề “Sinh viên với nghề kế toán”; “Sinh viên với biển đảo”“Sinh viên với việc học ngoại ngữ” đại diện ba đội chơi đã khẳng định sự hiểu biết của mình về các vấn đề được các bạn Sinh viên quan tâm. Với mỗi phần thuyết trình các bạn đã biết lồng ghép những dẫn chứng sinh động đầy tính thuyết phục. Các đội đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình với những số điểm rất cao từ ban giám khảo.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường trao giải cho đội tài năng nhất Hội thi

 

ThS. Trần Văn Châu – Quyền trưởng phòng Đào tạo trao giải ba cho đội 4A


ThS. Mai Thị Huyền – Trưởng khoa Kinh tế - Tài chính trao giải nhì cho đội 3A


TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao giải nhất cho đội chiến thắng 2A


Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất chung cuộc cho đội 2A, giải nhì thuộc về đội 3A, giải ba thuộc về đội 4A. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao hai giải phụ cho đội tài năng nhất thuộc về đội 2A và giải khán giả cổ vũ xuất sắc nhất thuộc về khán giả đội 4A.

 

Các vị đại biểu, khách quý, các cán bộ giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng ba đội chơi


Với mong muốn tạo ra những sân chơi bổ ích để các bạn Sinh viên được thể hiện tài năng, sức sáng tạo của tuổi trẻ và là một trong những hoạt động chào mừng năm học mới của Khoa Kinh tế - Tài chính nói riêng và trường Đại học Nông – Lâm nói chung. Hội thi Sinh viên tài năng 2015 – Khoa Kinh tế - Tài chính đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người tham dự. Hội thi là sự cổ vũ tinh thần, khuyến khích Sinh viên đang học tập tại khoa, tại trường tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động ngoại khóa và không ngừng phấn đấu để trở thành những con người thành công trong tương lai.

 

Một số tiết mục văn nghệ giao lưu tại Hội thi

 

 

 

 

 

 

 

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen