Tập huấn chính sách thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng In
Chủ nhật, 20/09/2015 16:18

Với mục tiêu tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức công tác bảo vệ và phát triển rừng( BV&PTR), các chủ trương chính sách đang thực thi của ngành Lâm nghiệp đến các đối tượng là học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, các cán bộ thuộc các trường cao đẳng, đại học chuyên ngành Lâm nghiệp. Ngày 19/9/2015, Văn phòng Ban chỉ đạo nhà nước về kế hoạch BV&PTR, Đoàn Thanh niên Tổng cục Lâm nghiệp đã phối hợp với Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức tập huấn chính sách thực hiện kế hoạch BV&PTR cho cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành Lâm nghiệp và một số ngành liên quan của Trường.


TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi tập huấn


Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn, về phía Tổng cục Lâm nghiệp có ông Triệu Văn Khôi – Vụ Kế hoạch - Tài chính; ông Trần Mạnh Long – Cục Kiểm lâm, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Lâm nghiệp; ông Nguyễn Văn Diễn – Văn phòng Ban chỉ đạo nhà nước về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng. Các đại biểu khách mời có ông Từ Quốc Huy – Phó Chi cục trưởng, Chi cục Kiểm lâm Bắc Giang; ông Nguyễn Văn Hậu – Phó Chi cục trưởng, Chi cục phát triển lâm nghiệp tỉnh Bắc Giang. Về phía Nhà trường có TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đại diện các đoàn thể, trưởng một số Khoa, Phòng ban, Trung tâm cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên hai Khoa Lâm nghiệp, Tài nguyên & Môi trường đã đến dự.


Các vị đại biểu, khách mời và cán bộ, giảng viên học sinh, sinh viên Khoa Lâm nghiệp và Tài nguyên & Môi trường tham dự buổi tập huấn


Phát triển Lâm nghiệp bền vững cả về kinh tế, xã hội và môi trường; Từng bước chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, năng lực canh tranh là những mục tiêu chính trong “Đề án Tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp và Kế hoạch hành động thực hiện đề án”. Để làm tốt điều đó chúng ta phải thực hiện các giải pháp đồng bộ đó là: Rà soát, quy hoạch BV&PTR; Nâng cao giá trị ngành; Các tổ chức quản lý và kinh doanh rừng; Phát triển nguồn nhân lực; Phát triển hình thức tổ chức sản xuất liên kết, tập trung hóa, tổng hợp hóa trong công nghiệp chế biến gỗ; Mở rộng thị trường; Nguồn đầu tư và sử dụng đầu tư; Các cơ chế chính sách.

 

Ông Triệu Văn Khôi – Vụ Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục Lâm nghiệp trình bày các nội dung trong buổi tập huấn


Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe ông Triệu Văn Khôi – Vụ Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục Lâm nghiệp giới thiệu, tuyên truyền, phổ biến một số chương trình đang thực thi của ngành Lâm nghiệp trong đó có: Kế hoạch BV&PTR giai đoạn 2011 – 2020; Đề án Tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp, định hướng kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020 và Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.


TS. Nguyễn Văn Hoàn – Trưởng Khoa Lâm nghiệp giới thiệu tổng quan về Nhà trường và Khoa


Nhằm giúp các em sinh viên nâng cao nhận thức, hiểu biết về chuyên ngành đang học, TS. Nguyễn Văn Hoàn – Trưởng Khoa Lâm nghiệp đã giới thiệu tổng quan về cơ cấu tổ chức của Nhà trường nói chung và Khoa Lâm nghiệp nói riêng. Định hướng của Nhà trường và Khoa trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển các chương trình đang thực thi của ngành Lâm nghiệp trong giai đoạn hiện nay.


Các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi cho các vị đại biểu, khách mời và Khoa Lâm nghiệp

 

Các vị đại biểu, khác mời tham gia trả lời các câu hỏi của sinh viên Nhà trường


Cũng tại buổi tập huấn, học sinh, sinh viên Nhà trường đã có 14 câu hỏi tập trung vào các vấn đề như: Giải pháp để BV&PTR; Chính sách, pháp luật của nhà nước trong việc bảo vệ lực lượng Kiểm lâm trong quá trình thi hành nhiệm vụ; Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Lâm nghiệp sau khi tốt nghiệp; Các cơ quan, tổ chức, đơn vị tuyển dụng sinh viên ngành Lâm nghiệp có yêu cầu đặc biệt gì và sinh viên đang học tập có cơ hội tham gia tiếp cận thực tế các dự án, đề án không?… Tất cả câu hỏi đã được các vị đại biểu, khách mời và Khoa Lâm nghiệp trả lời bằng những dẫn chứng sinh động đầy thuyết phục.


Các vị đại biểu, khác mời chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Lâm nghiệp và Tài nguyên & Môi trường


Buổi tập huấn đã được tổ chức thành công tốt đẹp, góp phần trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật trong lĩnh vực quản lý và bảo vệ rừng cũng như về vai trò, chức năng, giá trị của rừng cho toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Nhà trường. Bảo vệ và phát triển rừng là nhiệm vụ của các cấp, các ngành, các địa phương và của cả cộng đồng. Hy vọng rằng, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước cùng chia sẻ, có trách nhiệm và bằng những hành động cụ thể chung tay, góp sức làm cho cuộc sống của chúng ta luôn xanh, sạch và phát triển bền vững./.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen