Đoàn chuyên gia Nhật Bản thăm và làm việc tại trường In
Thứ hai, 05/05/2014 16:34

Hiện nay hợp tác quốc tế là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát  triển của các trường Đại học, đặc biệt các trường thuộc lĩnh vực Nông – Lâm nghiệp việc hợp tác quốc tế càng được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Vừa qua, tại trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng nhà trường và các Phòng, Khoa có liên quan đã hân hạnh đón tiếp đoàn chuyên gia Nhật Bản đến thăm và làm việc tại trường dẫn đầu đoàn là Ngài Fujimoto MaSaTo – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nippon Zoki tại Việt Nam và Ngài Yamane – Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ sinh học Konishi Nhật Bản.

TS.Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng nhà trường tiếp đoàn chuyên gia Nhật Bản.


Lãnh đạo Nhà trường đã mời đoàn đi thăm quan thực địa nhà trường và thăm quan khu nhà chăn nuôi thỏ giống.


 


Tại buổi làm việc lãnh đạo nhà trường và đại diện phía Công ty TNHH Nippon Zoki đã có những trao đổi về lĩnh vực phát triển thỏ giống trắng Newzealand để có năng suất chất lượng cao, nhằm sản xuất ra những con thỏ giống tốt đạt chuẩn, cung cấp cho nông dân trong và ngoài tỉnh. Đây sẽ là nguồn thỏ thương phẩm đủ tiêu chuẩn chất lượng cung cấp cho Công ty làm nguyên liệu sản xuất dược liệu phục vụ cho sức khoẻ của con người.


Công ty TNHH Nippon Zoki của Nhật bản đã hoạt động tại Việt Nam được 09 năm với mục đích thu mua thỏ trắng Newzealand thương phẩm lấy da thỏ chiết xuất làm nguyên liệu dược phẩm. Hiện tại, Công ty đã và đang phát triển nguồn cung cấp nguyên liệu cho nhà máy từ các hộ nông dân nuôi thỏ ở các tỉnh thành của miền Bắc. Nhưng với quy mô chăn nuôi còn nhỏ lẻ, nguồn con giống còn gặp nhiều khó khăn nên chưa đáp ứng được thỏ nguyên liệu cho Nhà máy chế biến của Công ty tại Quế Võ - Bắc Ninh với công xuất 2000 con /ngày. Công ty mong muốn Nhà trường sẽ giúp đỡ Công ty về chuyên môn trong lĩnh vực chăn nuôi thú y để nghiên cứu về giống, quy trình kỹ thuật nuôi thỏ, cũng như cách chăm sóc tối ưu để đạt được tỷ lệ sống cao nhất cho việc tạo ra sản phẩm cuối cùng đạt chất lượng hoàn hảo.


Tổ Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ trực thuộc Phòng Khoa học & HTQT kết hợp với khoa Chăn nuôi Thú y dưới sự quản lý của ThS. Đỗ Ngọc Diên – Phó phòng Khoa học & HTQT được giao nhiệm vụ đảm nhiệm và triển khai chương trình nuôi thỏ giống với quy mô ban đầu 100 thỏ nái và 20 thỏ đực trên diện tích 2 khu chuồng rộng 400 m2, dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện từ trung tuần tháng 5.


Công ty còn mong muốn Nhà trường sẽ là nơi tập kết thỏ nguyên liệu cho toàn vùng Bắc Giang, đồng thời là nơi trung chuyển phân phối thức ăn cho thỏ thương phẩm đến các hộ gia đình và các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.


Trong buổi làm việc với tinh thần trao đổi thẳng thắn và cởi mở, hai bên đã tiến hành thảo luận nội dung công việc hợp tác, với mục đích hai bên cùng có lợi, phát triển hợp tác lâu dài. TS. Nguyễn Quang Hà đã kết luận và thống nhất cao sự hợp tác giữa hai bên và mong muốn sự hợp tác sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp trong tương lai./.

Phòng KH & HTQT Và Trung tâm TT - TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen