Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh LCĐ Khoa Chăn nuôi Thú y lần 2 nhiệm kỳ 2014 - 2017 In
Thứ ba, 22/04/2014 22:05

Trong không khí tưng bừng hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ chấn động địa cầu và tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và sự chỉ đạo của Ban chấp hành Đoàn trường. Tối 21/4, tại phòng họp số 1 Liên chi Đoàn (LCĐ) Khoa Chăn nuôi Thú y đã tổ chức Đại hội Đại biểu LCĐ Khoa Chăn nuôi Thú y lần thứ 2 nhiệm kỳ 2014 – 2017.

Toàn thể Đại hội chào cờ hát Quốc ca và Đoàn ca.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Dương Phó Hiệu trưởng nhà trường, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Chăn nuôi Thú y, đồng chí Nguyễn Văn Hảo Bí thư Đoàn trường, đại diện các LCĐ bạn trong trường và sự góp mặt của 96 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 400 sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y.

Đồng chí Nguyễn Đức Dương Phó Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Chăn nuôi  Thú y và đồng chí  Nguyễn Văn Hảo Bí thư Đoàn trường dự Đại hội.

Tại đại hội đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hồng, Bí thư LCĐ Khoa Chăn nuôi Thú y đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2014 và phương hướng nhiệm vụ hoạt động của nhiệm kỳ 2014 – 2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hồng đọc báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2014.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của BCH Đoàn trường, Chi bộ Khoa Chăn nuôi Thú y, sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ Đoàn và các bạn đoàn viên trong liên chi, phong trào đoàn thanh niên của LCĐ Khoa Chăn nuôi Thú y đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Các bạn đoàn viên tham dự Đại hội

Công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học của giảng viên là đoàn viên trong LCĐ không ngừng được nâng cao. Đến nay, 100% giảng viên là đoàn viên có trình độ Thạc sỹ. LCĐ đã làm tốt việc vận động các đoàn viên tham gia tích cực các hoạt động học tập, rèn luyện đạo đức, hạn chế các mặt tiêu cực trong đoàn viên thanh niên.  Năm học 2012 - 2013 toàn liên chi có 3 đoàn viên đạt danh hiệu “sinh viên xuất sắc” và 2 đoàn viên nhận học bổng du học tại Mông Cổ. 100% các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các công trình thanh niên; 100% bí thư, lớp trưởng các lớp tham gia học tập nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm như 8/3, 26/3, 20/11... do đoàn trường phát động luôn được các bạn đoàn viên LCĐ tham gia nhiệt tình và đạt nhiều thành tích cao như: các bạn đoàn viên nữ đã giành 1 giải nhất và 1 giải khuyến khích tại Hội thi cắm hoa dành cho nữ sinh, giải nhất môn kéo co nam, kéo co nữ; giải nhất nam, nữ đi xe đạp chậm; giải nhất cầu lông đôi nam và giải ba cầu lông đôi nữ...

Trong nhiệm kỳ vừa qua LCĐ Khoa Chăn nuôi Thú y đã nhận được nhiều phần thưởng từ các cấp như: đoàn viên Nguyễn Thị Duyên -1C và Nguyễn Trọng Đức - 12C được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh,  đoàn viên Nguyễn Thị Duyên - 1C và Nguyễn Trọng Đức - 12C nhận giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” do Hội LHTN tỉnh Bắc Giang trao tặng. LCĐ còn nhận được nhiều bằng khen của Ban chấp hành Đoàn trường, của Hội sinh viên... Tiêu biểu nhất phải kể đến đoàn viên Nguyễn Trọng Đức - 12C được đại diện cho hơn 2000 sinh viên của trường tham dự “Đại hội Đại biểu sinh viên toàn quốc lần thứ IX” tại Hà Nội.

Các phong trào tình nguyện như: Tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo, tuyên truyền an toàn giao thông luôn được các bạn đoàn viên tích cực tham gia.

Nhiệm kỳ 2014- 2017, Ban chấp hành LCĐ Khoa Chăn nuôi Thú y sẽ tiếp tục tăng cường giáo dục truyền thống trong đoàn viên thanh niên, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên hiểu rõ nhiệm vụ hàng đầu là học tập, vận động đoàn viên tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện, tham gia các hoạt động phong trào thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ. Xây dựng LCĐ ngày càng vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt đối với Hội Sinh viên, tham gia xây dựng phát triển Đảng.

Đại hội cũng nhận được những góp ý thẳng thắn từ những ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Đức Dương Phó Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Chăn nuôi Thú y và đồng chí Nguyễn Văn Hảo Bí thư Đoàn trường.

Đồng chí Nguyễn Đức Dương Phó Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Chăn nuôi  Thú y phát biểu ý kiến

Đại hội cũng tiến hành đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đoàn cấp trên và lựa chọn, bầu ra những đại biểu có đầy đủ phẩm chất, khả năng, lòng nhiệt tình và trách nhiệm cao tham gia vào Ban Chấp hành LCĐ nhiệm kỳ 2014 - 2017 trên tinh thần đoàn kết dân chủ.

Ban chấp hành LCĐ Khoa Chăn nuôi Thú y nhiệm kỳ 2014 – 2017

Cũng trong Đại hội, Liên chi đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Đây là sự ghi nhận và tuyên dương những tấm gương của hoạt động Đoàn thanh niên nhằm động viên và khích lệ sự phấn đấu trong nhiệm kì tiếp theo.

LCĐ trao giấy khen cho tập thể cá nhận có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2012 – 2014.

Đặc biệt, Đại hội có nhiệm vụ bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Đại hội đại biểu LCĐ Khoa Chăn nuôi Thú y đã diễn ra thành công tốt đẹp, đây là đại hội điểm để các LCĐ khác trong trường học tập, rút kinh nghiệm tổ chức đại hội và kiện toàn bộ máy tổ chức nhiệm kỳ tới./.

Trần Trang

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen