Tỉnh Đoàn Bắc Giang và Tỉnh Đoàn Cao Bằng phối hợp tổ chức Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2019 In
Thứ sáu, 07/06/2019 16:22

Sáng 7/6/2019, tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, Tỉnh đoàn Bắc Giang và Tỉnh đoàn Cao Bằng đã đến thăm quan, học tập kinh nghiệm các mô hình nông nghiệp công nghệ cao và phối hợp với Nhà trường tổ chức Diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp” năm 2019. Đến dự Diễn đàn có đồng chí Vũ Khắc Quang – Bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng, đồng chí Thân Trung Kiên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang cùng đại diện lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Cao Bằng. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng, ThS. Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường.

 

Cán bộ Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao công nghệ nông, lâm nghiệp giới thiệu quy trình kỹ thuật trồng nho Hạ đen


 

Quang cảnh Diễn đàn


Phát biểu tại diễn đàn, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhiệt liệt chào mừng Đoàn công tác Tỉnh đoàn Cao Bằng, Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã đến tham quan và tổ chức diễn đàn tại Trường. TS. Nguyễn Tuấn Điệp thông tin đến Đoàn những nét chính về lịch sử hình thành, chức năng nhiệm vụ, các hoạt động hợp tác trong nước, quốc tế của Nhà trường; giới thiệu sơ bộ về các mô hình nông nghiệp công nghệ cao đang được triển khai hiện nay và mong muốn thông qua diễn đàn, các đơn vị sẽ có những sự hợp tác, kết nối trong thời gian tới.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại diễn đàn


Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng Vũ Khắc Quang cho biết, chuyến đi tham quan, học tập kinh nghiệm lần này nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên trải nghiệm thực tế và trang bị kiến thức giữa đoàn viên thanh niên tỉnh Cao Bằng và đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Giang. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang là một trong những trường đại học có uy tín của cả nước về đào tạo và nghiên cứu định hướng ứng dụng trong lĩnh vực nông – lâm nghiệp, công nghệ thực phẩm và tài nguyên môi trường. Đặc biệt là mô hình trồng nho Hạ đen, dưa lưới rất thành công. Vì vậy chúng tôi mong muốn được lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia của Nhà trường để cán bộ đoàn viên có thêm kiến thức nhằm thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp tại tỉnh nhà.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng Vũ Khắc Quang phát biểu


 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang Thân Trung Kiên chia sẻ tại diễn đàn


Chia sẻ tại diễn đàn, đồng chí Thân Trung Kiên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang cho rằng tỉnh Bắc Giang và Cao Bằng có nhiều điểm tương đồng để có thể chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ đoàn viên thanh niên lập nghiệp. Tại Bắc Giang, từ năm 2017 đã bắt đầu tổ chức các cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp, qua đó lựa chọn các mô hình có tính khả thi cao, được Chương trình “Tín dụng ưu đãi dành cho thanh niên khởi nghiệp” với tổng số vốn là 6 tỷ đồng hỗ trợ, đồng hành. Qua 2 năm triển khai đã cho thấy những tín hiệu rất khả quan.

 

ThS. Phùng Duy Hiếu – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao công nghệ nông, lâm nghiệp chia sẻ kinh nghiệm về trồng nho Hạ đen và dưa lưới


ThS. Phùng Duy Hiếu – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao công nghệ nông, lâm nghiệp, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang chia sẻ tới các đồng chí đoàn viên thanh niên về ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất nho Hạ đen và dưa lưới. Theo đó, Giống nho Hạ đen có thời gian sinh trưởng ngắn từ khi cắt cành đến khi thu hoạch, dao động từ 110 - 120 ngày nên có thể thu hoạch hai đến ba vụ/năm. Với các biện pháp kỹ thuật như: Sử dụng mái che mưa nắng, phủ bạt hạn chế cỏ dại và sâu bệnh, đồng thời sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt đã làm cho cây nho sinh trưởng và phát triển tốt. Năng suất của giống nho Hạ đen đạt khoảng 16,4 tấn/ha trong năm đầu tiên và có độ ngọt rất cao. Đặc biệt, giống nho này rất thơm ngon và không có hạt.

 

Đại diện Tỉnh đoàn Cao Bằng tặng quà lưu niệm cho Nhà trường


 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự diễn đàn


“Khởi nghiệp” đang là mô hình lập thân, lập nghiệp được đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Giang nói riêng và ĐVTN cả nước nói chung đặc biệt quan tâm. Thanh niên luôn khát khao khởi nghiệp, mong muốn được khởi nghiệp, làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình. Qua diễn đàn này, chúng ta hy vọng sẽ có những tấm gương đoàn viên thanh niên của Bắc Giang và Cao Bằng khởi nghiệp thành công, làm giàu từ những mô hình nông nghiệp công nghệ cao như thế này.

Huy Tùng

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen