Bà Hanni Arnon – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava làm việc tại trường In
Chủ nhật, 19/05/2019 08:34

Năm nay là năm thứ 7 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có sinh viên đăng ký tham gia Chương trình Thực tập sinh (TTS) Israel. Đã thành thông lệ trước mỗi đợt bay bà Hanni Arnon – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava (AICAT) cùng đoàn công tác về trường để trao đổi và giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên về Chương trình TTS và đất nước Israel.

Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học & HTQT cùng các cán bộ, chuyên viên của Trung tâm Tuyển sinh & TVVL, phòng Khoa học & HTQT và sự có mặt của gần 30 sinh viên đăng ký tham gia Chương trình TTS Israel năm 2019 – 2020.

Chương trình TTS Israel được Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang triển khai từ năm 2013. Đến nay, sau 6 năm thực hiện đã có trên 110 sinh viên đã và đang tham gia chương trình. Chương trình TTS Israel là chương trình dành cho sinh viên năm cuối hoặc sinh viên mới tốt nghiệp đi thực tập nghề nghiệp hưởng lương tại Israel. Sinh viên sẽ có 11 tháng vừa học tập và làm việc tại một đất nước có nền nông nghiệp hiện đại tiên tiến bậc nhất trên thế giới. Thông qua chương trình TTS sẽ giúp các sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh, kỹ năng nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc quốc tế và một khoản tích lũy để khởi nghiệp.


TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường khẳng định việc tiếp cận với nông nghiệp công nghệ cao là rất cần thiết cho sinh viên khối trường nông - lâm trên con đường lập nghiệp sau này. Có thể thấy sức hút của Chương trình TTS Israel đối với sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang qua từng năm. Năm 2013 chỉ có sinh viên khoa Nông học đăng ký tham gia thì đến nay 100% các khoa đã có sinh viên đăng ký dự tuyển để tham gia chương trình TTS Israel. TS. Nguyễn Bình Nhự tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa AICAT và Nhà trường sẽ ngày càng phát triển.


Bà Hanni Arnon – Giám đốc AICAT giới thiệu về Chương trình TTS Israel

 

Bà Hanni Arnon – Giám đốc AICAT đánh giá cao những thay đổi của Nhà trường trong 6 năm qua từ những mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đến chất lượng của sinh viên tham gia Chương trình TTS. Qua mỗi khóa, các sinh viên đã tự nâng cao trình độ chuyên môn, sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh. Tuy nhiên, các sinh viên cần phải chuẩn bị tốt sức khỏe cũng như tinh thần để học tập và làm việc tại Israel trong 11 tháng.


Sinh viên đăng ký tham gia Chương trình TTS Israel trao đổi tại buổi làm việc


Bà Hani Arnon cũng cũng giới thiệu thêm về Chương trình TTS Israel. Năm 2019 – 2020 AICAT nhận 1200 sinh viên đến từ 16 quốc gia trên thế giới như Kenya, Thái Lan, Uganda, Nepan, Ấn Độ, Việt Nam … nhiều nhất là Việt Nam có 300 sinh viên. Ngoài thời gian làm việc tại các trang trại sinh viên sẽ được học lý thuyết với các môn như trồng rau, hoa, thủy sản, sau thu hoạch, bảo vệ thực vật, an ninh lương thực… 40% thời gian học lý thuyết các bạn sẽ được học Quản lý, kết thúc mỗi môn học các bạn sẽ có một bài nghiên cứu. Bà tin rằng các bạn TTS sẽ có quãng thời gian với nhiều kỷ niệm ở đất nước đầy nắng và gió này. Những kiến thức, kinh nghiệm có được từ Chương trình sẽ là hành trang giúp các bạn tự tin vững bước trong tương lai.


Lãnh đạo, cán bộ và Sinh viên đăng ký tham gia Chương trình TTS Israel chụp ảnh cùng đoàn công tác AICAT

Đoàn công tác AICAT chụp ảnh cùng sinh viên đăng ký tham gia Chương trình TTS Israel


Buổi làm việc diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở đã có những câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra và được bà Hanni Arnon giải đáp đầy đủ. Qua buổi gặp mặt, các sinh viên đã hiểu rõ hơn về Chương trình TTS, về đất nước – con người Israel. Chúc 28 sinh viên đăng ký tham gia Chương trình TTS Israel 2019 – 2020 sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để xuất cảnh vào tháng 8 sắp tới.


Đoàn công tác AICAT thăm quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao trồng nho Hạ đen và Dưa

Trần Trang

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen