Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang hưởng ứng “Tết trồng cây” do huyện Việt Yên phát động In
Thứ ba, 16/02/2016 14:41

Hưởng ứng “Tết trồng cây – Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Bính Thân 2016 do Huyện ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phát động, sáng ngày 15/2/2016 (tức mùng 8 Tết âm lịch), Đoàn cán bộ, giáo viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang do NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương dẫn đầu với trên 20 cán bộ, giảng viên đã tham dự buổi lễ phát động trồng cây tại khuôn viên Chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

 

Đoàn Lãnh đạo, cán bộ và giảng viên Nhà trường tham gia trồng cây


Sau buổi Lễ phát động, đã có 38 cây sấu, trám đen và bồ đề được các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện trồng tại khuôn viên chùa. Đoàn trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã trồng một cây bồ đề góp phần tạo cảnh quan, bóng mát và màu xanh cho ngôi chùa.

 

Lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Việt Yên thăm quan cây do Nhà trường trồng

Tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày đầu năm mới. Đây là việc làm đầy ý nghĩa, vừa thể hiện quyết tâm thực hiện nghiêm túc lời Bác Hồ dạy, vừa là một việc làm cụ thể để bảo vệ và giữ gìn môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp. Chúng ta hãy chung tay hành động góp phần "làm cho đất đất nước càng ngày càng xuân".


Chùa Bổ Đà là một trong những di tích lịch sử tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang và là một trong những trung tâm Phật giáo của phái Trúc Lâm thời nhà Trần. Chùa Bổ Đà được xây dựng vào thời Lê (thế kỷ XVIII), Chùa có tên là chùa Quán Âm núi Bổ Đà hay Bổ Đà Sơn Quán Âm Tự, gọi tắt là chùa Bổ, còn có các tên gọi khác là chùa Quán Âm. Chùa Bổ Đà là một trong những nơi còn giữ nguyên bản nét kiến trúc truyền thống Việt cổ.

Hằng năm, vào ngày 16, 17, 18 tháng 2 âm lịch Lễ hội Bổ Đà được tổ chức với sự tham dự của nhiều du khách gần xa để cầu mong sức khoẻ, an bình và hạnh phúc. Đến thăm chùa, du khách không chỉ được vãn cảnh đẹp, được hoà vào với thiên nhiên thơ mộng, huyền bí mà còn có thể nghiên cứu, tìm hiểu về những giá trị lịch sử, kiến trúc, mỹ thuật, tôn giáo thông qua tài liệu, hệ thống tượng phật, câu đối, đại tự, sách kinh phật, các bộ hương án, đồ thờ… có giá trị về mặt lịch sử, văn hoá hiếm thấy ở những ngôi chùa khác.

 

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen