Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành Kinh tế-Kỹ thuật, Bộ KH&CN thăm và làm việc tại trường In
Thứ năm, 04/02/2016 10:14

Nhận lời mời của Hiệu trưởng trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, Chiều ngày 03/2/2016, Đoàn công tác của Bộ Khoa học & Công nghệ do TS. Nguyễn Văn Liễu - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành Kinh tế - Kỹ thuật dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc tại Trường. Tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và phòng Đào tạo.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu khái quát về nhân sự, cơ sở vật chất và tình hình nghiên cứu khoa học của Nhà trường trong năm vừa qua với đoàn công tác. Theo TS. Nguyễn Quang Hà thì hiện nay vấn đề được lãnh đạo Nhà trường quan tâm đặt lên hàng đầu là nhiệm vụ khoa học công nghệ. Trong hai năm trở lại đây các đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên chủ yếu là những đề tài nhỏ với nguồn kinh phí thấp, được thực hiện tại trường và tại địa phương. Với mục tiêu nâng cao chất lượng các đề tài nghiên cứu khoa học trong những năm tới và đặc biệt hướng đến các đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước, thầy Hiệu trưởng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các Vụ trực thuộc Bộ Khoa học & Công nghệ trong việc cung cấp thông tin, cách thức tiếp cận, và tham gia tiến hành các nhiệm vụ khoa học công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì.

Sau khi nghe TS. Nguyễn Quang Hà báo cáo tình hình, TS. Nguyễn Văn Liễu - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành Kinh tế - Kỹ thuật, Bộ Khoa học & Công nghệ nhấn mạnh: “là một trường Đại học thì nhiệm vụ nghiên cứu khoa học phải được chú trọng phát triển, vì vậy trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang cũng không nằm ngoài quy luật đó”. Theo TS. Nguyễn Văn Liễu, để được phê duyệt một nhiệm vụ  khoa học độc lập trong tình hình hiện nay là rất khó. Vì vậy, lãnh đạo Nhà trường nên thông qua Bộ chủ quản hoặc địa phương để đề xuất thực hiện các nhiệm vụ khoa học. Tiếp đó, TS. Nguyễn Văn Liễu đã giới thiệu một số nhiệm vụ khoa học do vụ quản lý, đã và đang triển khai mà Nhà trường có thể tham gia như: Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; Dự án hỗ trợ vùng đặc biệt khó khăn, dân tộc thiểu số; Chương trình bảo tồn và sử dụng bền vững nguồn gen (một số cây con truyền thống có giá trị kinh tế cao cần được bảo tồn tại tỉnh Bắc Giang như cây Trám đen, lúa Bao thai, lợn Nang hồng)…

Với những trao đổi, định hướng của lãnh đạo Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành Kinh tế - Kỹ thuật, Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và Lãnh đạo Nhà trường sẽ có những căn cứ tin cậy trong việc xây dựng phương án, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sớm được tham gia thực hiện các nhiệm vụ khoa học  của Bộ Khoa học và Công nghệ. Chúng ta tin tưởng rằng trong những năm tiếp theo lĩnh vực khoa học công nghệ của Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ có những bước thay đổi đáng kể về mọi mặt và có những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của Nhà trường.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen