Gala “Chào năm học mới – Chào tân sinh viên” In
Thứ tư, 11/11/2015 08:47

Hòa chung không khí phấn khởi thi đua chào mừng năm học mới và lập thành tích kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; 70 năm ngày truyền thống ngành Nông nghiệp Việt Nam 14/11; Ngày Lâm nghiệp Việt Nam 28/11. Tối ngày 09/11, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức chương trình “Chào năm học mới 2015 – Chào tân sinh viên”. Đây là một chương trình có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên trường, nó ghi dấu mốc 5 năm đào tạo hệ Đại học và cũng là 56 năm trưởng thành và phát triển của Nhà trường.

 

Nghi lễ chào cờ


Đến dự buổi lễ có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. ThS, Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng, cùng sự hiện diện của các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, toàn thể cán bộ, giảng viên và gần 3000 sinh viên các hệ đào tạo, đặc biệt là sự có mặt của gần 700 tân sinh viên. Chương trình còn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty Cổ phần Hải Nguyên, đơn vị tài trợ học bổng cho Sinh viên nghèo vượt khó.

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang


Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành độc lập, trong năm học đầu tiên Bác đã gửi thư chúc mừng các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Bác viết “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Trong suốt những năm qua, mặc dù Bác đã đi xa nhưng Đảng và Nhà nước ta không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục nước nhà. Năm nào chúng ta cũng được đón nhận thư của Chủ tịch nước chúc mừng nhân ngày khai giảng năm học mới. Đại diện Nhà trường, TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2015-2016.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày diễn văn “Chào năm học mới – Chào tân sinh viên”


Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận những thay đổi, những bước tiến rõ rệt của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường trong một năm qua. Với sự ra đời của Hội đồng trường, các trung tâm, hệ thống bộ môn ở tất cả các khoa và việc bổ sung thêm số lượng lớn nhân lực có trình độ cao (8 tiến sĩ) làm công tác quản lý và giảng dạy,... đã đưa bộ máy tổ chức quản lý nhân sự, hệ thống cơ cấu tổ chức của Nhà trường dần hoàn thiện theo đúng mô hình tổ chức, quản trị của một trường đại học.

 

Toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã đến dự và cổ vũ cho chương trình


Năm học 2015 – 2016, Nhà trường mở thêm 3 ngành đào tạo, nâng tổng số lên 13 ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu lựa chọn ngành nghề của người học. Công tác tuyển sinh tuy gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn giữ được quy mô sinh viên các hệ trong và ngoài trường. Công tác tổ chức đào tạo được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy chế với kết quả học tập, rèn luyện năm học 2014 – 2015 của sinh viên toàn Trường có nhiều thay đổi. Kết quả học tập xuất sắc đạt 0,8%, loại giỏi đạt 3,4%, loại khá đạt 17,5%; kết quả rèn luyện xuất sắc đạt 0,9%, loại tốt đạt 14,8%,  loại khá đạt 57,6%. Trong một năm qua, Nhà trường mở rộng hợp tác với các viện, trường, các đơn vị trong và ngoài nước trên các lĩnh vực có tiềm năng như nghiên cứu khoa học, ứng dụng chuyển giao công nghệ, thực tập nghề nghiệp... Nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức gặt hái nhiều thành tích cao khi tham dự các hoạt động do tỉnh, trung ương tổ chức. Với các kết quả đã đạt được, năm học 2014 – 2015 sẽ là nền tảng để tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường phát huy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhà trường đã đề ra.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường trao học bổng cho 2 sinh viên đỗ thủ khoa kỳ thi tuyển sinh năm 2015


Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Nhà trường TS. Nguyễn Quang Hà gửi lời chúc mừng tới gần 700 tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong kỳ tuyển sinh năm 2015. Nhà trường cũng quyết định khen thưởng cho 2 tân sinh viên đã xuất sắc đạt thủ khoa trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2015. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Hải Nguyên cũng trao 5 suất học bổng với tổng trị giá 5 triệu đồng cho 5 sinh viên nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập.

 

NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện Công ty Cổ phần Hải Nguyên trao 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

 

Đại diện Công ty Cổ phần Hải Nguyên tặng hoa Nhà trường


Sau phần Lễ, chương trình Chào đón tân sinh viên đã diễn ra vô cùng sôi động, náo nhiệt. Bằng sự năng động, nhiệt huyết của mình, các bạn sinh viên đã dàn dựng nên các tiết mục văn nghệ đầy màu sắc. Từ các ca khúc với chủ đề ca gợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước đến những điệu múa mang màu sắc hiện đại... đã được các bạn sinh viên các CLB, các khoa chuyên môn trong trường thể hiện một cách chuyên nghiệp, mới lạ. Đặc biệt đêm nhạc còn có sự góp mặt của hai ca sĩ được nhiều bạn trẻ yêu mến đó là ca sĩ Đinh Mạnh Ninh đạt giải triển vọng “Sao mai điểm hẹn 2010”  và ca sĩ Bùi Thùy Trang nằm trong top 10 “Sao mai điểm hẹn 2014”.

 

Tiết mục hát – múa ca khúc Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam – Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng

 

Liên khúc Ngẫu nhiên + Về ăn cơm + Uống trà do đội thi Hành trình Bài ca Sinh viên thể hiện


Chương trình “Chào năm học mới – Chào tân sinh viên” đã kết thúc trong một không khí đầy hứng khởi, pha chút lưu luyến, đọng lại nhiều dư âm khó quên trong lòng thầy và trò Nhà trường. Chúc các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trong toàn trường có một khởi đầu mới tràn đầy niềm tin và hi vọng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 đã đề ra./.

 

 

Đội tuyên truyền vận động hiến máu trình diễn vở kịch Vượt lên chính mình

 

 

Giao lưu với ca sĩ khách mời Bùi Thùy Trang – Top 10 Sao mai điểm hẹn 2014

 

Tiết mục Lá cờ Đảng + Như hoa hướng dương  - Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng trình bày

 

Hòa tấu ghi ta bài Start của nhóm Depapepe do các thành viên CLB Nốt nhạc BAFU thể hiện

 

Nhảy hiện đại do CLB Dancer sport biểu diễn

 

 

Giao lưu với ca sĩ khách mời Đinh Mạnh Ninh – Giải Triển vọng Sao mai điểm hẹn 2010

 

Múa La tinh – sinh viên Khoa Kinh tế - Tài chính

 

 

Tiết mục Hành khúc thanh niên và Đại Học Nông – Lâm chào nắng mới do các bạn sinh viên đội tuyên truyền ca khúc cách mạng và đội văn nghệ xung kích thể hiện

 

TT Thông tin - Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen