Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (14/11/1945-14/11/2015) In
Thứ hai, 09/11/2015 07:56

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (14/11/1945 – 14/11/2015) và Đại hội Thi đua yêu nước Ngành lần thứ IV, sáng ngày 7/11, tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ đón nhận Bằng di tích và khánh thành khu di tích Quốc gia địa điểm Bộ Canh nông và tặng quà cho một số gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Tuyên Quang và các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn qua các thời kỳ cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Năm 1952, sau nhiều lần sơ tán, tránh sự tấn công ác liệt của thực dân Pháp, Bộ Canh Nông đã chuyển về làm việc tại khu Đồng Tang, thôn Hoắc, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho đến khi chiến thắng Điện Biên Phủ thắng lợi (năm 1954).

Di tích là nơi làm việc của các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bộ Canh nông trong những năm cuối cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Lễ đón nhận Bằng Di tích và khánh thành Khu di tích Quốc gia Bộ Canh nông nhằm tuyên truyền cho nhân dân, cho cán bộ công nhân viên chức lao động hiểu được lịch sử hình thành và phát triển của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như ý nghĩa, giá trị to lớn của Khu di tích. Từ đó góp phần giáo dục truyền thống, giữ gìn các giá trị lịch sử, văn hóa và có những hành động tích cực góp phần vào sự phát triển của ngành, thể hiện lòng thành kính và tri ân tưởng nhớ công lao to lớn của các thế hệ đã hết lòng, hết sức vìsự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn từ thời kháng chiến kiến quốc đến giai đoạn thống nhất đất nước và đổi mới hiện nay; các thế hệ đã nguyện thực hiện và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát nêu rõ, với sự đùm bọc,chở che của bà con các dân tộc tỉnh Tuyên Quang nói chung và bà con thôn Hoắc, xã Thái Bình nói riêng, trong thời gian ở và làm việc ở đây, các cán bộ, nhân viên Bộ Canh Nông đã vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó. Đồng thời bày tỏ lòng tri ân các thế hệ lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, cám ơn chính quyền địa phương, bà con nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành đã đóng góp công sức xây dựng, bảo quản, gìn giữ để phát huy giá trị di tích lịch sử truyền thống cách mạng, nơi chứng kiến những ngày sống và làm việc đầy khó khăn gian khổ của cán bộ, nhân viên Bộ Canh Nônggiai đoạn 1952-1954.

Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh:“Tôi mong muốn và tin tưởng rằng Đảng bộ và nhân dân thôn Hoắc, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang và các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành luôn hướng về cội nguồn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tiếp tục đầu tư, tôn tạo, bảo quản, quản lý các di tích văn hóa, di tích cách mạng nhằm phát huy hơn nữa giá trị của di tích lịch sử, góp phần làm thắm hơn trang sử truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương Tân Trào, và của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nhân dịp này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Tuyên Quang cũng đã trao tặng quà cho 21 hộ dân xã Thái Bình, huyên Yên Sơn có hoàn cảnh khó khăn.

Omard.gov.vn
 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen