Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn làm việc tại Trường In
Thứ sáu, 23/10/2015 10:37

Sáng ngày 22/10, Đoàn công tác của UBND tỉnh Bắc Giang do ông Lại Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Trường về tình hình thực hiện nhiệm vụ và phương hướng hợp tác của tỉnh với Nhà trường trong thời gian tới. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Văn Khái – Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNN tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Đức Hiền – Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên và các đồng chí cán bộ, chuyên viên văn phòng UBND tỉnh, huyện Việt Yên, Phòng Nông nghiệp huyện Việt Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Trưởng các phòng chức năng và Khoa Lâm nghiệp.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang là trường Đại học duy nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Nhà trường có bề dày 56 năm xây dựng và phát triển với đội ngũ cán bộ, giảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao:Tiến sỹ chiếm 17%, Thạc sỹ chiếm 86%. Hiện Nhà trường có gần 3000 sinh viên theo học ở hai hệ Đai học và Cao đẳng. Về cơ cấu tổ chức Trường có 8 phòng chức năng, 8 khoa chuyên môn và 4 trung tâm trực thuộc. Cơ cấu ngành nghề đào tạo của Trường phù hợp với định hướng phát triển nguồn nhân lực của địa phương. Ngoài các lớp đào tạo tại Trường, hằng năm Nhà trường còn mở các lớp đào tạo tại các huyện, đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ các cấp trên địa bàn tỉnh.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ và phương hướng hợp tác của Trường với tỉnh Bắc Giang


Đại diện Nhà trường, TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ và phương hướng hợp tác của Trường với tỉnh Bắc Giang tới đoàn công tác. Hiện nay, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đang thực hiện Chiến lược phát triển giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn đến 2030. Với mục tiêu đưa Trường vào top các trường có uy tín trong cả nước. Nhiệm vụ trọng tâm được Nhà trường đặt ra là: Đào tạo; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Trong báo cáo, bên cạnh những điểm thuận lợi, TS. Nguyễn Bình Nhự cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế mà Nhà trường đang phải vượt qua như: Nhu cầu xã hội đang có sự thay đổi mạnh về cơ cấu ngành nghề; áp lực cạnh tranh trong tuyển sinh; nguồn kinh phí cho nghiên cứu khoa học còn ít, kết quả hạn chế, phạm vi phân bố chưa rộng; mối liên kết giữa Nhà trường với địa phương, doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học chưa thực sự rõ nét; năng lực tài chính và các nguồn thu từ đào tạo, nghiên cứu khoa học còn thấp chiếm 30% tổng kinh phí và số lượng sinh viên chủ yếu từ nông thôn nên hạn chế về tài chính và trình độ văn hóa.

Trên cơ sở đó, Ban lãnh đạo, cán bộ Nhà trường cũng đã bày tỏ mong muốn và trình bày một số đề xuất kiến nghị đến UBND tỉnh Bắc Giang xem xét như: đồng ý với phương án của Nhà trường về việc sắp xếp, quản lý diện tích đất được giao; phối hợp với Nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo; các Sở, ngành của tỉnh tạo điều kiện để các nhà khoa học của Trường được tham gia sâu rộng vào công tác nghiên cứu khoa học; định hướng nghiên cứu khoa học theo đặt hàng của tỉnh và các lĩnh vực trường có tiềm năng;...

 

Ông Nguyễn Văn Khái (bên phải) – Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNN tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi làm việc


Sau khi nghe các ý kiến đề xuất từ phía Nhà trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp & PTNT, UBND huyện Việt Yên phát biểu, đóng góp ý kiến vào phương hướng hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn kết luận buổi làm việc


Kết luận buổi làm việc, ông Lại Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Nhà trường trong quá trình xây dựng, phát triển và có được thành công như ngày hôm nay. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng nông nghiệp vẫn đóng vai trò nền tảng cho sự phát triển của tỉnh nhà. Tuy nhiên, lĩnh vực nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn vì đây là một ngành mang tính chất khoa học công nghệ cao đòi hỏi Nhà trường phải phấn đấu hơn nữa. Các hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường cần bám sát với tình hình thực tiễn của tỉnh, tập trung nghiên cứu các lĩnh vực có thế mạnh như chăn nuôi, trồng trọt. Mở thêm các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp cơ sở. Nghiên cứu mở thêm một số ngành nghề liên quan đến nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản. Tuyển dụng, đào tạo các cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu giảng dạy. Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và địa phương từ đó nâng cao vai trò, vị thế của Trường lên tầm cao mới.

 

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trao Quyết định thay đổi thành viên Hội đồng trường cho ông Lại Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

 

Đoàn công tác thăm quan vườn gấc lai cao sản của Nhà trường


Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp. TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận những ý kiến đóng góp, chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh, các đại diện của Sở, ngành và địa phương. Thầy cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Nhà trường. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tiếp tục phát huy truyền thống góp phần đưa Trường trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín của vùng./.

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen