Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2015 In
Thứ bảy, 27/06/2015 18:32

Sáng ngày 27/6/2015 BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Hè năm 2015. Đến dự và chỉ đạo buổi Lễ có Thầy Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Thầy Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ Đạo chiến dịch; Đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch công đoàn trường; Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hồng – Phó Bí thư (phụ trách) Đoàn trường; Các đồng chí đại diện Đảng ủy Nhà trường, Lãnh đạo các đơn vị; Các đồng chí trong Ban chỉ đạo chiến dịch; Các đồng chí trong BCH Đoàn TN, Hội Sinh viên. Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của hơn 100 bạn Sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch năm nay.

Lễ chào cờ


Khác với những năm trước, chiến dịch tình nguyện Hè năm nay lớn hơn cả về quy mô, phạm vi và nội dung hoạt động. Ngoài các hoạt động tình nguyện xã hội, tiếp sức mùa thi, còn có hoạt động tham gia thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng Nông thôn mới theo chương trình của Bộ Nông nghiệp và PTTN. Trường sẽ có thêm 2 đội tình nguyện được cử đi thực hiện nhiệm vụ này ở huyện Chiêm Hóa – tỉnh Tuyên Quang và huyện Vĩnh Linh – tỉnh Quảng Trị. Ngoài các bạn Sinh viên, các đội này còn được tăng cường thêm các Cán bộ, Giảng viên trẻ để hỗ trợ việc chuyển giao tiến bộ Khoa học kỹ thuật cho địa phương.

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Hồng – Phó Bí thư Đoàn trường phát biểu khai mạc buổi Lễ.


Theo Quyết định của Ban chỉ đạo, Nhà trường sẽ thành lập 4 đội tình nguyện bao gồm: Đội tình nguyện làm công tác xã hội tại xã Tuấn Đạo – Huyện Sơn Động (15 Sinh viên), Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi (59 Sinh viên) và 2 đội tình nguyện tại 2 tỉnh Quảng trị (20 Sinh viên) và Tuyên Quang (15 Sinh viên). Riêng đội tình nguyện tiếp sức mùa thi sẽ chi thành 6 nhóm thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi: Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Thái Nguyên và Đại học Lâm nghiệp Việt Nam. Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi sẽ hoạt động từ 30/6 đến 4/7. Các đội còn lại dự kiến hoạt động từ 15/7 đến 30/7.

 

Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Phó Bí thư Đoàn trường đọc Quyết định thành lập BCĐ chiến dịch, kế hoạch tổ chức chiến dịch và Quyết định thành lập các đội tình nguyện.

 

Em Hoàng Thị Liên thay mặt các bạn Sinh viên tình nguyện phát biểu tại buổi Lễ.


Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Thầy Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Hoạt động tình nguyện là một hoạt động thường niên đã được Nhà trường duy trì và tổ chức tốt trong những năm qua. Tuy nhiên hoạt động tình nguyện năm nay sẽ diễn ra ở quy mô lớn hơn với nhiều nội dung mới mẻ và quan trọng. Ngoài công tác tình nguyện như mọi năm còn có nhiệm vụ tham gia xậy dựng Nông thôn mới tại Quảng Trị và Tuyên Quang theo sự phân công của Bộ NN&PTNT. Các bạn tình nguyện viên sẽ làm sứ giả truyền thông để giới thiệu, quảng bá và làm đẹp hình ảnh Nhà trường tại những nơi các bạn đến. Tôi ghi nhận và biểu dương tinh thần tình nguyện, xung kích của các bạn Sinh viên đã đăng ký tham gia chiến dịch này. Các bạn cần cố gắng, nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Nhà trường giao phó”. Bên cạnh đó Thầy Hiệu trưởng cũng nhắc nhở và yêu cầu Ban chỉ đạo Chiến dịch: “Cần có kế hoạch chi tiết cho các hoạt động, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết cho các đội tình nguyện, thường xuyên bám sát để nắm bắt tình hình hoạt động của các đội, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công tác”.

 

Thầy Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ.

 

Lãnh đạo Nhà trường và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn TN, Hội SV và các đội tình nguyện.

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen