BAFU tham dự Hội nghị “Trao đổi về kỹ thuật trồng và khảo nghiệm các giống cây trồng ưu việt” In
Thứ năm, 02/03/2023 08:35

Trong khuôn khổ thực hiện dự án “Một vành đai một con đường”, Viện khoa học Nông nghiệp Thượng Hải, Trung Quốc (Viện) đã ký kết Biên bản hơp tác với Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang (Trường) thực hiện các nội dung hợp tác nghiên cứu khoa học bao gồm : Nghiên cứu trao đổi các nguồn gen cây trồng như Lúa, Ngô, cây ăn quả và Nấm ăn; phát triển công nghệ canh tác và quản lý dịch hại trên cây trồng; phát triển công nghệ tăng cường dinh dưỡng cho cây trồng…

Để triển khai các nội dung hợp tác, ngày 27/2 Viện đã tổ chức Hôi nghị “Trao đổi về kỹ thuật trồng và khảo nghiệm các giống cây trồng ưu việt” tại  huyện Hà Khẩu, Tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Ban tổ chức đã mời Trường và Viện nghiên cứu Ngô cùng tham dự.

Đại diện Trung Quốc có các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Cây trồng, Viện Công nghệ sinh học, Viện Khoa học Nông nghiệp tỉnh Vân Nam và Trường Đại học Tứ Xuyên.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị


Tại  Hội nghị các chuyên gia đến từ Trung Quốc đã báo cáo 04 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Kỹ thuật canh tác các giống ngô ưu việt

Chuyên đề 2: Công nghệ xử lý thân cây ngô

Chuyên đề 3: Kỹ thuật trồng các giống nấm ưu việt

Chuyên đề 4: Nghiên cứu trồng các loại ngô

 

Toàn cảnh Hội nghị


Các chuyên gia của các bên đã tập trung thảo luận các biện pháp kỹ thuật trồng, chăm sóc các giống Ngô, Nấm ăn và tiến hành trao đổi các kỹ thuật khảo nghiệm các giống: Ngô, Nấm, Lúa, Cà chua, Cà tím bắt đầu được thực hiện tại Trường từ tháng 3/2023.

Đại diện Nhà trường, TS Nguyễn Tuấn Điệp đã phát biểu một số nội dung. Nhà trường  khảo nghiệm một số giống tốt nhập nội theo hai cách: (1) Khảo nghiệm theo quy trình kỹ thuật của Viện; (2) Khảo nghiệm theo quy trình với các giống tương tự ở Việt Nam. Trường cần Viện hướng dẫn chi tiết về quy trình kỹ thuật đối với từng loại cây để có kết quả chính xác nhất.  Đồng thời Trường cũng mong muốn Viện xây dựng một số mô hình Nông nghiệp công nghệ cao tại Nhà trường.

Chuyên gia của các bên cũng tiến hành trao đổi các nội dung liên quan đến khảo nghiệm giống và thống nhất việc tổ chức đào tạo các lớp ngắn hạn cho chuyên gia của Trường. Với mong muốn hợp tác giữa các bên trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, chuyên gia đại diện của Viện sẽ thường xuyên trao đổi thông tin với chuyên gia của Nhà trường. Kết quả Hội nghị cũng là dấu mốc quan trọng cho những hợp tác trong tương lai./.

Tin: Phòng Khoa học và HTQT

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen