Sinh viên Giàng A Chinh nhận học bổng Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam In
Thứ sáu, 23/09/2016 16:57

Ngày 21/9/2016, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đã tổ chức Lễ trao 11 suất Học bổng “Nâng bước Thủ khoa” và 100 suất “Học bổng tặng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2016 – 2017”, đây là hai học bổng nằm trong Chương trình “Tiếp sức đến trường” của Trung ương Đoàn và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

 

Sinh viên Giàng A Chinh (thứ 4 từ phải sang) tại buổi Lễ trao học bổng

Năm nay, Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam quyết định trao 100 suất học bổng tặng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên cả nước. Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có sinh viên Giàng A Chinh – lớp D-KHCT4A được nhận học bổng trên. Học bổng tặng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 5 triệu đồng/ suất và được trao một lần duy nhất.

Sinh viên Giàng A Chinh là người dân tộc H’Mông, quê ở xã Mồ Dề - một xã nghèo của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Sinh ra trong gia đình đông con với nghề chính của gia đình là làm nông nghiệp, thu nhập bình quân của cả nhà chưa đến 1,5 triệu/ tháng. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của của cha mẹ và những người nông dân vùng cao, quanh năm “bám nương, bám rẫy” mà năng xuất, chất lượng nông sản không được là bao, cái đói, cái nghèo vẫn đeo bám quanh năm. Với mong muốn đem kiến thức, khoa học kỹ thuật về làm giàu trên chính quê hương mình, năm 2014 Giàng A Chinh đăng ký và theo học tại khoa Nông học – Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Với bản tính cần cù, ham học hỏi của người con vùng cao, Giàng A Chinh đã không ngừng phấn đấu trong học tập, năm học 2015 – 2016 điểm học tập của Giàng A Chinh đạt 2,65 điểm. Ngoài ra Giàng A Chinh còn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào Đoàn – Hội, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016 Giàng A Chinh đăng ký tham gia hoạt động công tác xã hội tại Chiêm Hóa – Tuyên Quang, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ Chinh đã vinh dự được Huyện đoàn Chiêm Hóa và Ban Chỉ đạo Chiến dịch tặng Giấy khen.

Bằng sự nỗ lực của mình Giàng A Chinh đã vượt qua 225 hồ sơ đề nghị nhận học bổng của các bạn sinh viên trên cả nước để vinh dự là 1 trong số 100 sinh viên được nhận học bổng của Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam năm học 2016 – 2017.

Chương trình học bổng của Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đã góp phần tạo cơ hội cho nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập và thực hiện ước mơ của mình. Đây là phần thưởng có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sinh viên Giàng A Chinh, mà còn là động lực để các bạn sinh viên trong toàn trường phấn đấu học tập và noi theo.

 

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen