BAFU tham dự Diễn đàn Khoa học Nông nghiệp Khu vực vùng Vịnh Lớn và làm việc với Viện GXAAS In
Thứ bảy, 18/11/2023 18:05

Nhận lời mời của Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Đông và Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây Trung Quốc tham dự Diễn đàn Khoa học Nông nghiệp Khu vực Vịnh Lớn (Quảng Đông) (GASF) năm 2023, được tổ chức tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. GS.TS. Phạm Bảo Dương- Hiệu trưởng trường Đại học Nông -Lâm Bắc Giang (BAFU) đã dẫn đoàn tham dự Diễn đàn trong hai ngày 15-16/11.

Diễn đàn có 34 đại diện tham dự, đến từ các quốc gia, vùng miền và lãnh thổ Trung Quốc: Hồng Kông, Ma Cao, Singapore, Myanma, Thái Lan và đại diện cho Việt Nam là BAFU.

 

GS.TS. Phạm Bảo Dương (đứng thứ 3 từ trái sang phải) cùng Đại diện lãnh đạo các đơn vị khai mạc Diễn đàn


Tại diễn đàn, các nhà lãnh đạo, nhà khoa học và nhà nghiên cứu đã chia sẻ kết quả nghiên cứu KHCN và đề xuất hợp tác các lĩnh vực Nông Lâm nghiệp trong khu vực Đông Nam Á.

Nội dung Báo cáo tập trung vào các chuyên đề: Chính sách ổn định Nông-Lâm nghiệp hướng tới sự an ninh lương thực, cải tiến KHCN nông nghiệp trong khu vực; Sự đe dọa của thuốc bảo vệ thực vật đối với nông nghiệp, sức khỏe con người và môi trường; Thành tựu chiến lược toàn cầu trong công nghệ nông nghiệp. Bên cạnh đó các chuyên gia cũng chia sẻ kết quả chọn tạo các giống cây nông nghiệp ưu việt; phương pháp canh tác trong nông nghiệp hiện đại. Một số kết quả nghiên cứu về Lúa, Nhãn, Hoa Lan và Dâu tằm của các nhà khoa học Trung Quốc, Thái Lan và Myanma là những thành tựu được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia trong Diễn đàn.

Tham dự Diễn đàn, BAFU đã chia sẻ những thông tin với các đối tác về thế mạnh trong nghiên cứu và đào tạo của Nhà trường, đồng thời cũng đưa ra một số đề xuất trọng điểm trong việc phát triển hợp tác quốc tế về các lĩnh vực Nông Lâm nghiệp cho giai đoạn tiếp theo.

 

TS. Nguyễn Công Thành đại diện BAFU thuyết trình tại Diễn đàn


Bên lề Diễn đàn đại diện lãnh đạo của BAFU và GXAAS đã trao đổi thông tin về lĩnh vực hợp tác Khoa học và chuyển giao công nghệ của hai bên đối với Dự án “Một vành đai, một con đường” . Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây Trung Quốc đã khẳng định những thành tựu hai bên đạt được trong giai đoạn vừa qua và tiếp tục hợp tác tốt hơn nữa trong giai đoạn 2 với các nội dung: Xây dựng và nâng cấp phòng thí nghiệm “Liên hợp bảo quản và chế biến Nông sản phẩm Trung -Việt”, tổ chức đào tạo, giao lưu trao đổi học thuật giữa các chuyên gia, nhà Khoa học trẻ, tiếp tục duy trì khảo nghiệm, chọn tạo các dòng giống mới, tổ chức các lớp đào tạo, tâp huấn cho cán bộ khuyến nông, hợp tác xã,bà con nông dân các tỉnh miền Bắc Việt Nam…Viện luôn ưu tiên Trường là đối tác hàng đầu trong các mối quan hệ hợp tác với Việt Nam.

 

GS. TS. Đặng Quốc Vũ - Viện trưởng  GXAAS và GS.TS Phạm Bảo Dương- Hiệu trưởng BAFU cùng chụp ảnh tại Diễn đàn


Kết thúc diễn đàn, sáng 17/11, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Phòng thí nghiệm mở và Viện Bảo quản và chế biến Nông sản trực thuộc GXAAS. GS. TS Phạm Bảo Dương đã được Viện đề nghị bổ nhiệm trở thành chuyên gia nghiên cứu tại phòng thí nghiệm trọng điểm.

 

PGS.TS. Trần Cản Lâm -Viện trưởng trao giấy chứng nhận cho GS.TS Phạm Bảo Dương - Hiệu trưởng

 

Đại biểu của BAFU tham dự diễn đàn chụp ảnh cùng đại diện các Viện, Trường tại Diễn đàn.


Tham dự diễn đàn và gặp gỡ các Trường Viện trong khu vực là cơ hội lớn và mang lại nhiều hứa hẹn cho BAFU trong tiến trình xây dựng, phát triển và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa lĩnh vực Hợp tác quốc tế với các nước ASEAN.

Diêm Tuyết Mai- phòng KH&HTQT

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen