BAFU với hành trình khởi nghiệp cùng Shark Liên In
Thứ ba, 08/11/2022 14:40

Chiều ngày 07/11 tại Hội trường B5, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phối hợp với CBAM tổ chức chương trình “ Hành trình khởi nghiệp cùng Shark Liên”.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có Shark Liên – Chủ tịch tập đoàn AquaOne, nhà đầu tư chính trong chương trình Thương vụ bạc tỷ mùa 3, mùa 4 & mùa 5; Ông Nguyễn Tiệp – Giám đốc đối ngoại CBAM (CBAM là tên viết tắt của Trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp, là đơn vị đào tạo trực thuộc Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam). Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS.Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng với sự tham gia của hơn 400 cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên trong Trường.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng


Phát biểu tại chương trình, TS.Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn và chào đón Shark Liên đã dành thời gian về với Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Thầy khẳng định Nhà trường luôn hướng đến đào tạo người học trở thành công dân phát triển toàn diện và tạo mọi điều kiện cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Thầy hy vọng buổi gặp gỡ Shark Liên sẽ mang lại một nguồn cảm hứng và động lực cho các em sinh viên có được hướng đi đúng đắn trong con đường tương lai của mình và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong thời gian tới.

 

TS.Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Shark Liên tên thật là Đỗ Thị Kim Liên (sinh năm 1968) là một nhà đầu tư, nhà ngoại giao, người làm từ thiện và người truyền cảm hứng nổi tiếng tại Việt Nam. Bà Liên hiện là nhà sáng lập ứng dụng công nghệ bảo hiểm LIAN – ứng dụng bảo hiểm đầu tiên của Việt Nam, nhà sáng lập tập đoàn AquaOne – chuyên xử lý và cung cấp nước sinh hoạt đồng thời là nhà sáng lập quỹ Môi trường xanh Việt Nam. Bà còn là nhà hoạt động thiện nguyện không ngừng nghỉ trong suốt 30 năm qua, được Tổng thống Nam phi tin tưởng bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự của Cộng Hoà Nam Phi tại Thành phố Hồ Chí Minh, Shark còn được không ít các bạn trẻ, những người có ý định start up biết đến như một “Cá Mập” cá tính và quyết liệt trong Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank. Bà còn là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong chương trình Prominent của kênh VOX - Đức vào năm 2021. Bên cạnh đó, bà còn thực hiện chuyến “vi hành” đến các trường đại học, cao đẳng khác ở các miền của tổ quốc, tiếp tục sứ mệnh truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ.

 

Shark Liên giao lưu, chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên


Tại chương trình, rất nhiều các bạn sinh viên, cán bộ giảng viên đã đặt câu hỏi giao lưu cùng Shark Liên. Bà tỏ ra rất hứng khởi và vui mừng khi được gặp gỡ các bạn sinh viên tại Trường. Tại đây, Shark Liên đã chia sẻ câu chuyện con đường khởi nghiệp của mình. Trong những câu chuyện ấy, có thành công và thất bại, có những lựa chọn đúng đắn và sự bản lĩnh của người đứng đầu doanh nghiệp. Bà cũng đưa ra rất nhiều lời khuyên dành cho các bạn sinh viên về việc lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn thời điểm để khởi nghiệp và những gợi ý, hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp đang thực hiện. Với kinh nghiệm sống của mình bà luôn tin tưởng sẽ đem lại những giá trị hữu ích để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

 

cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho Shark Liên

 

anh Nguyễn Tiệp – Giám đốc đối ngoại CBAM chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp


Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên được lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp và thành công của anh Nguyễn Tiệp – Giám đốc đối ngoại CBAM. Đó những bài học khởi nghiệp thành công và truyền cảm hứng sâu sắc, khát vọng lan tỏa động lực cho nhiều người. Anh Nguyễn Tiệp cũng chia sẻ cơ hội để sang nước Đức du học và nhận học bổng cho các bạn học sinh, sinh viên.

 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang và CBAM


Nhằm thiết lập mối quan hệ và hỗ trợ lẫn nhau trong việc triển khai các chương trình tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng, đào tạo để phát triển nguồn nhân lực, cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật cao trong hệ sinh thái khởi nghiệp của Shark Đỗ Thị Kim Liên, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang và CBAM đã cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác.

 

Shark Liên tặng sách cho Nhà trường

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cảm ơn Shark Liên


Với mong muốn các bạn học sinh, sinh viên sẽ thành công trong cuộc sống cũng như trong hành trình khởi nghiệp Shark Liên đã tặng thư viện Nhà trường 03 thùng sách do chính bà là tác giả.

 

Các đại biểu và thầy cô giáo, các bạn học sinh, sinh viên chụp ảnh cùng Shark Liên


Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, là sự kiện mở màn và bắt đầu cho hành trình thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của các bạn sinh viên trường Đại học  Nông - Lâm Bắc Giang ngày càng phát triển.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen