Cơ hội thực tập nông nghiệp tại Nhật Bản đối với sinh viên năm thứ 3 và năm cuối khoa Nông học In
Thứ tư, 11/12/2019 15:13

Sáng ngày 10/12/2019, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi làm việc với ông Hideto Kawamura – Luật sư di trú, đại diện Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp tỉnh Tokushima, Nhật Bản, qua đó mở ra cơ hội  thực tập ở nước ngoài cho Sinh viên năm thứ 3 và năm cuối khoa Nông học.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, TS.Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng chào đón đối tác Nhật Bản đến thăm và làm việc tại trường. TS. Nguyễn Tuấn Điệp cho biết, trong những năm qua Nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên của trường được đi thực tập tại các nước như Israel, Úc, Nhật Bản … Hiện nay, Nhà trường đã có 130 sinh viên thực tập sinh tại Israel và Nhật Bản, sinh viên nông nghiệp sang học tập, làm việc tại các nước phát triển sẽ giúp nâng cao tay nghề, có thêm nguồn thu nhập và học hỏi được kinh nghiệm thực tế.

Theo ông Hideto Kawamura – Luật sư di trú, đại diện HTX nông nghiệp tỉnh Tokushima, Nhật Bản cho biết: Tỉnh Tokushima có nền nông nghiệp phát triển do đó cần số lượng lớn lao động làm việc. Hiện nay, HTX nông nghiệp tỉnh Tokushima, Nhật Bản đang tuyển sinh viên năm thứ 3 và năm cuối khoa Nông học, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tham gia các chương trình thực tập sinh với thời gian 3 tháng/ năm, mỗi năm 2 đợt vào tháng 3 đến tháng 5 và tháng 10 đến tháng 12.

Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ các em sinh viên khoa Nông học tham gia chương trình thực tập tại HTX. Sinh viên tham gia chương trình sẽ được phía Nhật Bản hỗ trợ thủ tục nhập cảnh, tiền vé máy bay. Sau khi kết thúc 3 tháng thực tập sinh viên được HTX xác nhận hoàn thành khóa thực tập và nhận lương với tổng thu nhập khoảng 40 triệu/ 3 tháng thực tập. Chương trình yêu cầu sinh viên biết tiếng Nhật tương đương trình độ N5.

Trao đổi tại buổi làm việc, TS.Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhất trí với những đề xuất của đại diện HTX nông nghiệp Tokushima. Thầy đề nghị phía HTX sớm gửi các tài liệu liên quan đến chương trình thực tập để Nhà trường triển khai thông báo rộng rãi đến sinh viên.

Trần Trang

 

 

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen