“Giọt hồng BAFU” - Ngày hội hiến máu tình nguyện lần 2 năm 2019 In
Thứ sáu, 25/10/2019 14:36

Sáng 23/10/2019, với tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong việc tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, phát huy truyền thống cao đẹp và quý báu của người Việt Nam trong nghĩa cử “Hiến máu cứu người”, Hội Sinh viên Nhà trường phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện lần 2 năm 2019”.

 

Quang cảnh ngày hội hiến máu


 

Ngay từ sáng sớm đã có rất đông cán bộ, giảng viên và sinh viên đăng ký hiến máu


 

Bác sĩ làm các xét nghiệm trước khi hiến máu


Khoa học đã chứng minh, việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sĩ có lợi cho sức khỏe, nếu một người mất đi 10-15% lượng máu thì không ảnh hưởng gì đến lượng máu tuần hoàn trong cơ thể vì ngay lúc đó máu dự trữ sẽ được đưa ra lưu thông trong tuần hoàn máu. Khi tham gia hiến máu, máu của chúng ta được đổi mới hằng ngày, sản sinh lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gần gấp 8-10 lần so với bình thường. Và ý nghĩa hơn, chính sự cho đi những giọt hồng quý báu của chính chúng ta đã đem lại cơ hội sống cho rất nhiều người.

 

Các bạn sinh viên vui vẻ khi hiến máu


Đồng chí Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường cho biết, hằng năm Nhà trường đều tổ chức 2 đợt hiến máu với hơn 300 đơn vị máu được tiếp nhận. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng thiếu máu vẫn xảy ra ở nhiều nơi. Khắc phục tình trạng này, đồng chí Chủ tịch Hội Sinh viên kêu gọi toàn thể giảng viên, sinh viên Nhà trường cùng nhau chia sẻ yêu thương, tích cực hưởng ứng và tham gia hiến máu cứu người vì sức khỏe, hạnh phúc của cộng đồng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

 

Đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên  Nhà trường tham gia hiến máu


Với lần thứ hai đi hiến máu, ngay từ sáng sớm, anh Trần Minh Quyết đã tham gia đăng ký hiến 350ml máu. Anh cho rằng: “Máu có thể đợi người bệnh nhưng người bệnh không thể đợi máu. Hiến máu nghĩa là cho đi và cứu được một mạng người, nhằm để lan tỏa nghĩa cử đẹp giúp đỡ nhiều bệnh nhân, trở thành một tấm gương để các em sinh viên có động lực tham gia”.

 

Ban Tổ chức cùng CLB Máu Nhà trường chụp ảnh lưu niệm


Ngày hội “Giọt hồng Bafu năm 2019”, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được hơn 100 đơn vị máu an toàn. Lượng máu này sẽ được bổ sung vào các ngân hàng máu cho bệnh viện, giúp giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực của ngành y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu trên cả nước./.

Huy Tùng

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen