Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp In
Thứ ba, 20/08/2019 15:21

Nằm trong đề án 1665 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, trong 3 ngày 16,17,18/8/2019, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phối hợp với Hội đồng Anh (British Council) lần thứ hai tổ chức “Khóa tập huấn lan tỏa công dân tích cực doanh nghiệp xã hội” nhằm thực hiện đào tạo, hỗ trợ phát triển kỹ năng mềm và kỹ năng xây dựng phát triển dự án” cho 44 bạn sinh viên đến từ các câu lạc bộ thanh niên của Đoàn trường.

 

Thầy cô cùng các bạn sinh viên tham gia Khóa tập huấn


“Công dân tích cực” là Chương trình toàn cầu của Hội đồng Anh triển khai từ năm 2009 tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Từ năm 2013, Chương trình này đã được Hội đồng Anh phối hợp với thực hiện với các đối tác tại Việt Nam. Năm 2019, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang vinh dự là 1 trong 13 trường Đại học được Hội đồng Anh chọn triển khai Chương trình.

 

Chị Nguyễn Anh Thư - Điều phối viên Hội đồng Anh chia sẻ kinh nghiệm đến các bạn sinh viên BAFU


Giảng viên hướng dẫn trong khóa học là chị Nguyễn Anh Thư – điều phối viên giàu kinh nghiệm của Hội đồng Anh. Tham dự khóa tập huấn, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm hành trình học tập để trở thành công dân tích cực với kỹ năng lãnh đạo cộng đồng; củng cổ và trau dồi các kỹ năng thực hiện các ý tưởng, dự án mang tính xã hội tại cộng đồng; được cấp Giấy chứng nhận tham gia khóa tập huấn; có cơ hội tìm kiếm, phát triển và thực hiện các ý tưởng, dự án xã hội của riêng mình với sự đồng hành của Hội đồng Anh về cả kỹ thuật và tài chính.

 

Các bạn sinh viên sôi nổi làm việc theo nhóm


Chị Nguyễn Anh Thư – điều phối viên Hội đồng Anh chia sẻ: “Với trải nghiệm lần thứ hai được về với Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, mình cảm thấy yêu nhất là sự tâm huyết của các thầy cô và sự đáng yêu, sáng tạo của  các bạn sinh viên. Sau 3 ngày say mê làm việc cùng nhau, mình cực kỳ ấn tượng với 3 dự án được chọn là: “Dự án nuôi giun quế thay cho thức ăn công nghiệp của gà”, “Dự án nuôi kiến vàng bằng rác hữu cơ trong nhà thay cho thuốc trừ sâu” và đặc biệt là “Dự án dùng vi sinh vật để biến rác hữu cơ thành phân bón cho cây” của bạn sinh viên mới hoàn thành Chương trình thực tập sinh tại Israel”.

 

31 bạn sinh viên xuất sắc nhận Giấy chứng nhận tham gia Khóa tập huấn lan tỏa công dân tích cực doanh nghiệp xã hội”


Có thể thấy, “Khóa tập huấn lan tỏa công dân tích cực doanh nghiệp xã hội” không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội để các bạn trẻ hiểu biết thêm về những giá trị sống tươi đẹp. Kết thúc Khóa tập huấn, có 31 bạn sinh viên được cấp Giấy chứng nhận do Hội đồng Anh và Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức./.

Huy Tùng

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen