Lễ trao giải các Dự án hợp tác đặc sắc giữa Trung Quốc và các quốc gia Châu Á In
Thứ bảy, 27/07/2019 10:30

Ngày 22/7, Tuần lễ Hợp tác giáo dục Trung Quốc-ASEAN lần thứ 12 đã được khai mạc tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc với sự tham dự của hơn 2.400 đại biểu và sinh viên đến từ Trung Quốc, các quốc gia thành viên ASEAN cũng như 7 quốc gia đối tác khách mời đặc biệt, bao gồm Nga, Thụy Sĩ và Kazakhstan.

 

 

2400 đại biểu đến từ các nước tham dự Tuần lễ Hợp tác giáo dục Trung Quốc-ASEAN lần thứ 12


Tại Tuần lễ Hợp tác giáo dục này, Trung Quốc và ASEAN sẽ cùng tăng cường thắt chặt mối quan hệ trong hợp tác giáo dục giữa hai bên. Các đại biểu tham dự Tuần lễ sẽ cùng tham gia vào 10 diễn đàn song song bao gồm 22 dự án nhỏ, trong đó dự kiến tập trung vào vấn đề tăng cường hợp tác giáo dục đại học, dạy nghề và mầm non, đổi mới và đào tạo doanh nhân tại trường đại học, việc hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp cũng như các trao đổi trong giới trẻ.

 

 

TS. Nguyễn Thị Thanh Hải – Giảng viên Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang dự lễ khai mạc tại Hội nghị “Tuần lễ giao lưu giáo dục Trung Quốc – Các nước châu Á năm 2019”

 


TS. Nguyễn Thị Thanh Hải – Giảng viên Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang ( thứ 6 từ trái sáng) nhận giải



Buổi tọa đàm chia sẻ về bí quyết thành công của dự án

 


Lãnh đạo Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục các quốc gia Châu Á chụp ảnh lưu niệm với các thành viên đạt giải

 

Theo người đứng đầu Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Côn Minh, Trung Quốc, ông Kunming Manikul, vấn đề giáo dục là một trong những trụ cột văn hóa xã hội của ASEAN và hợp tác giáo dục bao phủ trên nhiều lĩnh vực. Kinh nghiệm của Quý Châu trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến vào các lĩnh vực khác nhau để thúc đẩy việc xóa đói giảm nghèo và cải thiện sinh kế của người dân sẽ là ví dụ điển hình cho các quốc gia và khu vực khác. Trong những năm gần đây, Quý Châu đã đẩy mạnh tăng cường hợp tác giáo dục với ASEAN. Khoảng 71% số sinh viên quốc tế tại tỉnh này đến từ các nước ASEAN. Hiện Quý Châu có tổng cộng 36 trường đại học, bao gồm đại học Quý Châu. Các trường đại học tại Quý Châu đã xây dựng quan hệ đối tác với 85 trường đại học, cao đẳng và một loạt tổ chức giáo dục các quốc gia thành viên ASEAN.

Trung tâm TTTV

 

 

 

 

 

 

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen