Tổ chức lớp học về kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm cho Sinh viên In
Thứ ba, 26/04/2016 14:12

Nhận lời mời của BCH Hội Sinh viên Nhà trường, MC Thanh Mai đã dành 1 ngày để tổ chức lớp học kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm cho sinh viên tại trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. MC Nguyễn Thị Thanh Mai hiện là Phó trưởng khoa Văn hóa nghệ thuật – Trường Đại học Sư phạm nghệ thuật TƯ, chủ nhiệm CLB kỹ năng mềm Vietskill. Mặc dù được tổ chức vào ngày chủ nhật nhưng buổi tập huấn vẫn thu hút đông đảo sinh viên tham dự.


Rất đông các bạn sinh viên tham gia lớp học


Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong nghề, từng dẫn các chương trình như: Qua những miền văn hóa (VTV2), Dự báo thời tiết (Đài truyền hình Hà Nội), tư vấn tuyển sinh (VTV2) MC Thanh Mai đã gây ấn tượng rất tốt cho Sinh viên qua phần giới thiệu về bản thân. Thanh Mai cho rằng: “Lời giới thiệu ban đầu là rất quan trọng, nó giúp người thuyết trình tới gần hơn với người nghe” - đây là yếu tố quan trọng giúp các bạn có được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng khi đi xin việc. Cô chia sẻ với Sinh viên những điều cơ bản về thuyết trình cũng như những bí quyết và kỹ thuật khi thuyết trình như: Kỹ năng lấy hơi; sử dụng ngôn ngữ cơ thể; cách phát âm to, rõ ràng, tránh nói ngọng … MC Thanh Mai cũng hướng dẫn các bạn sinh viên học các cách xử lý tình huống phát sinh khi đang thuyết trình trước đám đông.

 

MC Thanh Mai là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình Việt Nam (nguồn internet )


Không khí trong hội trường sôi nổi hơn khi MC Thanh Mai làm mẫu và hướng dẫn cho các bạn sinh viên thực hành kỹ năng thuyết trình trước lớp. Các bạn Sinh viên từ rụt rè đã trở lên mạnh dạn hơn, tự tin thể hiện khả năng của mình. Một nội dung quan trọng của lớp tập huấn là kỹ năng “Làm việc nhóm” cũng được cô diễn giải một cách khoa học, hài hước. Cách làm việc này sẽ giúp các cá nhân bổ sung những thiếu sót cho nhau và hoàn thiện bản thân mình. Tuy nhiên, khi làm việc nhóm sẽ không tránh khỏi những ý kiến trái chiều, những mâu thuẫn khiến nhóm dễ tan vỡ. Vì vậy mỗi thành viên cần phải luyện cho mình những kỹ năng làm việc nhóm cần thiết để xây dựng nhóm hoàn thiện, gắn kết hơn trong bất kỳ hoàn cảnh nào.


MC Thanh Mai đang làm mẫu trong phần kỹ năng thuyết trình cho các bạn sinh viên

 

 



Sinh viên thực hành kỹ năng làm việc theo nhóm



Thực hành kỹ năng thuyết trình


MC Thanh Mai chụp hình lưu niệm cùng BCH Hội sinh viên nhà trường

 

MC Thanh Mai chụp hình với các bạn sinh viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang


Ngoài những giờ học chuyên môn thì các lớp học kỹ năng sẽ là rất cần thiết cho các bạn Sinh viên. Với hầu hết các nhóm công việc hiện đại thì kỹ năng mềm nói chung và các kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm nói riêng sẽ là những kỹ năng cơ bản cần có. Mong rằng, trong thời gian tới Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên sẽ thường xuyên tổ chức các lớp học về kỹ năng cho Sinh viên.

TT Thông tin - Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen