Tập huấn nâng cao kiến thức Thương mại điện tử cho cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường In
Thứ tư, 20/04/2016 15:55

Ngày 19/4/2016, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) - Bộ Công thương và Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức Tập huấn nâng cao kiến thức thương mại điện tử (TMĐT) cho cán bộ, viên chức và gần 200 sinh viên đang học tập tại trường.

 

Chuyên gia VECITA – Bộ Công thương giới thiệu về TMĐT


Tại buổi Tập huấn, các chuyên gia đến từ VECITA - Bộ Công thương đã trình bày một số vấn đề như: Thương mại điện tử là gì; văn hóa kinh doanh và kỷ nguyên internet; xu hướng và ứng dụng TMĐT năm 2016; Thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công thương quy định về quản lý hoạt động TMĐT qua ứng dụng trên thiết bị di động; xu thế phát triển của thiết bị di động và việc ứng dụng trong thiết kế website TMĐT đáp ứng nền tảng thiết bị di động; hướng dẫn khởi tạo website TMĐT; giới thiệu ngày mua sắm trực tuyến của Bộ Công thương…

Phần trao đổi, thảo luận diễn ra hết sức sôi nổi các câu hỏi do sinh viên đưa ra đã được chuyên gia đến từ VECITA trao đổi, giải đáp, phần nào giúp cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường hiểu rõ hơn về TMĐT và xu thế phát triển của nó trong tương lai. Với ưu điểm, kết nối người mua với người bán mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian, Nó giúp cho người tiêu dùng linh hoạt trong việc mua sắm với các mặt hàng đa dạng phong phú, môi trường chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh.

Thông qua buổi tập huấn cán bộ, viên chức và sinh viên đã nắm bắt được những thông tin mới nhất về các chính sách, pháp luật của Nhà nước về TMĐT. Qua đó tăng cường sự quan tâm, tìm hiểu về TMĐT và hình thành kỹ năng khai thác, sử dụng TMĐT cho cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường.


Theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO): "Thương mại điện tử bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán trên mạng Internet, nhưng được giao nhận một cách hữu hình, cả các sản phẩm giao nhận cũng như những thông tin số hoá thông qua mạng Internet".

Thương mại điện tử có các loại hình như: Giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; Giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng; Giao dịch giữa doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước; Giao dịch trực tiếp giữa cá nhân với nhau; Giao dịch giữa cơ quan Nhà nước với cá nhân.

 

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen