Giao lưu “Doanh nghiệp – Cựu sinh viên – Sinh viên” Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang năm 2016 In
Thứ tư, 20/01/2016 16:13

Ngày 19/1, 100 sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đại diện cho trên 3000 sinh viên đã tham dự chương trình Giao lưu “Doanh nghiệp – Cựu sinh viên – Sinh viên” năm 2016. Những chia sẻ của lãnh đạo các doanh nghiệp và những kinh nghiệm của các cựu sinh viên đã giúp sinh viên Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có thêm những bài học bổ ích và có những định hướng nghề nghiệp phù hợp trong tương lai. Đây cũng là dịp tốt để Nhà trường lắng nghe các ý kiến trao đổi, những đề xuất nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tế tuyển dụng, từ đó cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp và xã hội.

 

.

NGƯT.ThS. Nguyễn Đức Dương – Phát biểu khai mạc chương trình Giao lưu “Doanh nghiệp – Cựu sinh viên – Sinh viên”


Tham gia buổi giao lưu về phía khách mời có đại diện lãnh đạo 30 doanh nghiệp đến từ các tỉnh Thái Nguyên, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang….; Các cựu sinh viên thành đạt đại diện cho các thế hệ sinh viên Nhà trường, hiện đang giữ những vị trí quan trọng trong các đơn vị như: anh Phùng Văn Xuyên - Huyện ủy viên, Phó trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Phú Bình, Thái Nguyên; anh Phạm Xuân Trường – Trưởng vùng Đông Bắc Công ty Bảo vệ thực vật I Trung ương; anh Hoàng Hải Minh – Giám đốc Kinh doanh Công ty thức ăn chăn nuôi Newhope…. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo

 

Thầy Trần Văn Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Tư vấn việc làm giới thiệu tổng quan về  Nhà trường


Hiện nay, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đào tạo 13 ngành, với chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm trên 1000 sinh viên, vì vậy vấn đề việc làm sau khi ra trường cho sinh viên luôn được lãnh đạo Nhà trường và các khoa chuyên môn đặc biệt quan tâm. Trong những năm qua, Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, gặp mặt, ngày hội việc làm giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm địa điểm thực tập, việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

PGS.TS. Cù Hữu Phú – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, Nhà máy Vắc xin Công  ty Marphavet, Tập đoàn Đức Hạnh giới thiệu quy mô Tập đoàn

và nhu cầu tuyển dụng nhân sự

 

Giám đốc Công ty Bagico bà Nguyễn Thị Thành Thực chia sẻ cơ hội việc làm với các bạn sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường

 

Ông Đào Công Hải – Nguyên Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước trao đổi về cơ hội nhận học bổng, trải nghiệm thực hành, thực tập

và làm việc tại các nước phát triển trên thế giới cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy,Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Tại buổi Giao lưu “Doanh nghiệp – Cựu sinh viên – Sinh viên” Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang năm 2016, các doanh nghiệp, các cựu sinh viên đã giới thiệu thông tin hoạt động của đơn vị, nhu cầu tuyển dụng cũng như chia sẻ những kỹ năng trong quá trình tìm kiếm việc làm. Đây thực sự là cầu nối giúp sinh viên tiếp cận với các doanh nghiệp, nắm bắt nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Từ đó, biết cách phát huy tối đa năng lực của bản thân, mang đến cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường.

 

Sinh viên Diêm Thị Thanh – Khoa Kinh tế - Tài chính đặt câu hỏi giao lưu với các vị khách mời

 

Anh Phùng Văn Xuyên - Huyện ủy viên, Phó trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Phú Bình, Thái Nguyên, cựu sinh viên lớp 4D, khoa Tài nguyên & Môi trường trả lời các câu hỏi của sinh viên


Phần giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi cởi mở, thẳng thắn giữa Doanh nghiệp – Cựu sinh viên – Sinh viên với nhiều câu hỏi hay, thú vị liên quan đến kỹ năng trả lời phỏng vấn, kỹ năng làm hồ sơ xin việc, ... đã được các bạn sinh viên đặt ra cho các vị khách mời. Một trong những câu hỏi được đông đảo các bạn sinh viên quan tâm khi đi xin việc là “Sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm sao để xin được việc”, câu hỏi này đã được anh Nguyễn Xuân Trường – Cựu sinh viên lớp Liên thông 2B, hiện là Trưởng vùng Đông Bắc Công ty Bảo vệ thực vật I Trung ương giải đáp: “Để có được công việc tốt, trước tiên các em cần nỗ lực nhiều hơn trong học tập trên giảng đường. Ngoài ra, các em cần dành thời gian cho các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa, công việc làm thêm... để tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế cho bản thân. Trong quá trình phỏng vấn việc làm, các bạn phải thể hiện thái độ, tinh thần làm việc chuyên nghiệp cùng với nền tảng kiến thức vững chắc, có như vậy các em mới có thể tự tin thuyết phục được nhà tuyển dụng.”

 

Đại diện lãnh đạo Nhà trường và Đại diện Tập đoàn Đức Hạnh – BMG ký biên bản ghi nhớ tài trợ học bổng


Buổi giao lưu đã diễn ra thành công tốt đẹp, thông qua chương trình các bạn sinh viên đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích, nhận được sự tư vấn, giải đáp và học hỏi kinh nghiệm làm việc từ các Doanh nhân và Cựu sinh viên đi trước. Cũng trong chương trình này, đại diện lãnh đạo Nhà trường và đại diện Tập đoàn Đức Hạnh – BMG đã ký biên bản ghi nhớ tài trợ học bổng cho sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y trong ba năm với tổng trị giá 300 triệu đồng./.


Trung tâm Thông tin - Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen