Nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Bài đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Cộng hòa Pháp In
Thứ hai, 22/12/2014 10:43

Ngày 19 tháng 12 năm 2014 tại Trường Đại học Paul Sabatier – Toulouse III, Cộng hòa Pháp, NCS Nguyễn Văn Bài, giảng viên Khoa Tài nguyên Môi trường - Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài:

Tên tiếng Pháp: « Conception d’un SIG pour l’appui à la gestion intégrée des ressources en eau à l’échelle du bassin hydrologique »

Tên tiếng Việt: « Xây dựng hệ thống thông tin địa lý hỗ trợ quản lý tổng hợp tài nguyên nước ở quy mô lưu vực thủy văn »

 


Luận án được thực hiện trong khuôn khổ của dự án MAELIA1 dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS. Pierre Mazzega – Giám đốc Phòng Thí nghiệm Quốc tế Quan sát Biến đổi Môi trường và GS.TS. Anne-Elisabeth Laques – Giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Viễn thám Montpellier, Cộng hòa Pháp.

Kết quả của luận án được Hội đồng bảo vệ đánh giá cao về tính khoa học và thực tiễn, đã mở ra một hướng nghiên cứu mới trong việc xác lập mối quan hệ giữa các loại hình sử dụng đất và ảnh hưởng của sự biến đổi các loại hình sử dụng đất đến các thành phần của chu trình thủy văn tự nhiên, nhằm cung cấp những thông tin cần thiết hỗ trợ cho các nhà quản lý ra quyết định phù hợp trong lĩnh vực quy hoạch sử dụng đất và quản lý tổng hợp tài nguyên nước tại lưu vực thủy văn Garonne Amont (miền nam nước Pháp). Các phương pháp nghiên cứu sử dụng trong luận án có thể được áp dụng với các lưu vực thủy văn khác, đặc biệt trong nỗ lực quản lý tổng hợp tài nguyên nước tại các lưu vực sông ở Việt Nam. Ghi nhận những đóng góp thông qua kết quả nghiên cứu của luận án, tất cả các thành viên Hội đồng thống nhất công nhận NCS đạt học vi tiến sĩ, đồng thời cũng đề xuất và tạo điều kiện để NCS báo cáo kết quả nghiên cứu của mình tại Braxin vào năm 2015.

Kết thúc lễ bảo vệ, NCS. Nguyễn Văn Bài đã phát biểu và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội đồng, giáo sư hướng dẫn, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Khoa học Môi trường Toulouse – Cộng hòa Pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, tập thể lãnh đạo, cán bộ giảng viên Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang, bạn bè đồng nghiệp và đặc biệt là gia đình – những người luôn động viên, quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để NCS hoàn thành xuất sắc luận án.

Một số hình ảnh buổi bảo vệ luận án:


NCS. Nguyễn Văn Bài bảo vệ luận án trước Hội đồng khoa học


NCS. Nguyễn Văn Bài trao đổi với các giáo sư về kết quả nghiên cứu


NCS. Nguyễn Văn Bài chụp hình lưu niệm cùng Hội đồng khoa học


NCS. Nguyễn Văn Bài chụp hình lưu niệm cùng Hội đồng và bạn bè Việt Nam


NCS. Nguyễn Văn Bài chụp hình lưu niệm cùng giáo sư hướng dẫn


Tình cảm của giáo sư hướng dẫn dành cho NCS. Nguyễn Văn Bài


Bạn bè đồng nghiệp tặng quà lưu niệm và tham dự liên hoan chúc mừng tân Tiến sĩ Nguyễn Văn Bài


Chi bộ Lưu Học sinh Toulouse tặng quà lưu niệm chúc mừng tân Tiến sĩ Nguyễn Văn Bài


[1] Projet MAELIA « Multi-Agent for Environmental Norms Impact Assessment » est financé par la Fondation STAE « Sciences et Technologies de l’Aéronautique et de l’Espace » de  Toulouse (France) 2009-2013. Resp. : P. Mazzega. Laboratoires impliqués : GET/OMP (Univ. Toulouse 3), IRIT (Univ. Toulouse 1), AGIR/INRA et MSHS Toulouse (Univ. Toulouse 2). http://maelia1.wordpress.com/


Nguyễn Văn Bài – Đại học Nông Lâm Bắc Giang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen