Tổ chức buổi “Sinh hoạt cố vấn học tập năm 2017” In
Thứ hai, 09/10/2017 10:47

Ngày 05/10/2017, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tổ chức buổi"Sinh hoạt cố vấn học tập năm 2017" nhằm tổng kết công tác cố vấn học tập năm học 2016 – 2017 và triển khai kế hoạch, phương hướng hoạt động năm học 2017 – 2018. TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng chủ trì buổi sinh hoạt.

 

Toàn cảnh buổi sinh hoạt cố vấn học tập năm 2017


Cố vấn học tập (CVHT) có vai trò quan trọng  đối với hoạt động đào tạo theo học chế tín chỉ. Mỗi CVHT là một nhân tố then chốt trong mối quan hệ giữa nhà trường và sinh viên, là chuyên gia tư vấn về học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện, định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ giải quyết các vấn đề cuộc sống cho sinh viên trong suốt quá trình học tập tại trường. Nâng cao hiệu quả công tác cố vấn học tập sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường và hoàn thiện hơn công tác đánh giá chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

TS. Nguyễn Tuấn Dương - Trưởng phòng Chính trị - Quản lý sinh viên trình bày báo cáo tổng kết công tác cố vấn học tập năm học 2016 – 2017 và phương hướng hoạt động năm học 2017 – 2018.


Tại buổi sinh hoạt, TS. Nguyễn Tuấn Dương - Trưởng phòng Chính trị - Quản lý sinh viên trình bày báo cáo tổng kết công tác cố vấn học tập năm học 2016 – 2017 và kế hoạch, phương hướng hoạt động năm học 2017 - 2018. Năm học 2016 - 2017, công tác CVHT đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Nhà trường đã ban hành văn bản quy định cụ thể về công tác CVHT và có sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tế công tác quản lý; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cố vấn học tập; quy định cụ thể thời gian sinh hoạt của CVHT với lớp; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của CVHT, kịp thời phê bình, nhắc nhở các trường hợp thực hiện chưa tốt..., Bên cạnh đó cũng còn có những tồn tại, hạn chế cần đánh giá rút kinh nghiệm như: nhiều giảng viên được phân công làm CVHT đang quá tải về nhiệm vụ (số giờ dạy nhiều, không còn đủ thời gian để làm công tác CVHT); thiếu kinh nghiệm, kỹ năng và sự nhiệt tình trong công tác CVHT, ít quan tâm đến sinh viên; một số giảng viên được phân công nhiệm vụ CVHT là những giảng viên trẻ mới tham gia giảng dạy, chưa nắm bắt hết nhiệm vụ của CVHT và các quy định có liên quan đến hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ để tư vấn cho sinh viên một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, sinh viên chưa quen với phương pháp học tập mới đặc biệt là sinh viên khóa mới, còn quá thụ động, không chủ động trao đổi với CVHT để được tư vấn.

 

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại buổi sinh hoạt


Sau khi nghe báo cáo của TS. Nguyễn Tuấn Dương - Trưởng phòng Chính trị - Quản lý sinh viên, các phòng chức năng và CVHT đã dành nhiều thời gian để trao đổi , thảo luận về công tác cố vấn học tập cho sinh viên, đưa ra những đề xuất kiến nghị, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cố vấn học tập…, Các ý kiến tập trung vào một số vấn đề như: cần sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các khoa chuyên môn và các phòng ban trong nhà trường, bổ sung thêm các những quy định cần thiết, tăng cường các biện pháp để giảm thiểu tỷ lệ sinh viên bỏ học, thôi học trong năm học tới…

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tổng kết buổi sinh hoạt.


Kết luận tại buổi sinh hoạt, TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường  đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ cố vấn học tập trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Thầy Phó Hiệu trưởng yêu cầu các CVHT cần cố gắng, nỗ lực hơn nữa, phối hợp tốt với Khoa và các Phòng chức năng để công tác cố vấn học tập đạt hiệu quả cao hơn trong năm học tới.

Trần Tuấn Lê

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen