Hoạt động Thanh niên tình nguyện tại Chiêm Hóa - Tuyên Quang In
Thứ tư, 22/07/2015 09:14

Thực hiện Công văn phối hợp giữa Bộ NN&PTNT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc triển khai thí điểm đưa giảng viên trẻ, sinh viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn. Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang xây dựng kế hoạch tham gia hoạt động TNTN tại hai địa phương là Huyện Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị và huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang.

Tại mảnh đất Cách Mạng xã Kim Bình huyện Chiêm Hóa tỉnh Tuyên Quang, Đoàn trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã tổ chức cho giảng viên và sinh viên của trường tham gia hưởng ứng chương trình “Tuổi trẻ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới. Bao gồm những hoạt động tình nguyện như: Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tham gia xây mới và cải tạo các công trình phúc lợi xã hội, tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân, xây dựng mô hình trồng chuối nuôi cấy mô và sử dụng các chế phẩm sinh học trong sản xuất…

 

Đội TNTN Công tác xã hội tại xã Kim Bình – Chiêm Hoá – Tuyên Quang


Cây chuối được xem là thế mạnh về phát triển kinh tế và phù hợp với vùng đất Kim Bình. Để giúp cho người dân đạt được năng suất chất lượng cao trong kinh tế nông lâm nghiệp, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã cử thầy cô dày dặn kinh nghiệm đến để tập huấn kỹ thuật khoa học cho bà con, áp dụng vào cách trồng, cách chăm sóc và cải tạo vườn chuối theo đúng tiêu chuẩn để mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra nhà trường cũng thử nghiệm xây dựng mô hình trồng chuối nuôi cấy mô tại địa phương. Cụ thể đã trồng được 0.3ha giống chuối tiêu hồng Khoái Châu nuôi cấy mô cho 02 hộ nông dân, cải tạo 1ha chuối tại địa phương có áp dụng các biện pháp kỹ thuật trồng trọt nhằm tăng năng suất, chất lượng chuối tây.

 

Ths. Nguyễn Thị Thuý Liên hướng dẫn Đội TNTN các bước  trồng chuối nuôi cấy mô

 

TS. Nguyễn Văn Vượng hướng dẫn sử dụng chế phẩm sinh học vào cải tạo vườn chuối


Trong thời gian 15 ngày tại xã Kim Bình, với 15 thanh niên tình nguyện và 5 thầy cô giáo, Đoàn trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực gắn với hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, tham gia giúp đỡ các gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, trong đó đã trao 2 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, 1 suất quà cho gia đình ông Viên Văn Quý thuộc diện gia đình chính sách và 1 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó là gia đình em Đặng Thanh Tuyền học sinh lớp 4C trường tiểu học Kim Bình.

 

Đội tặng quà cho gia đình chính sách

 

Đội tặng qua cho học sinh nghèo vượt khó


Song song với đó, đoàn thanh niên còn tổ chức nhiều hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, sinh hoạt hè, bồi dưỡng kiến thức cho các em thiếu nhi.

 

Đội TNTN dọn dẹp vệ sinh môi trường

 

TNTN hướng dẫn các em học tập


Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, Đoàn viên thanh niên trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang không ngừng phấn đấu, tiếp bước cha anh trên mọi công trình, tham gia xây dựng phát triển, mang những kiến thức, kinh nghiệm khoa học ứng dụng vào thực tiễn, để giúp nhân dân phát triển kinh tế, thu hoạch những thành công mới.

Một số hình ảnh hoạt động

 

 

 


 

BTV Đoàn trường

Thiết kế website Bắc Ninh

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen