Công tác chuẩn bị ĐHĐB Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ II nhiệm kỳ 2014 - 2017 In
Thứ năm, 22/05/2014 09:46

Hoà chung không khí thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và hướng đến kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Căn cứ vào Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hướng dẫn của tỉnh Đoàn Bắc Giang về tổ chức Đại hội Đoàn các cấp. Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang (BTV Đoàn Trường) đã và đang gấp rút chuẩn bị về mọi mặt để Đại hội Đại biểu (ĐHĐB) Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang được diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Đoàn Đại biểu Khoa Tài nguyên & Môi trường đi dự Đại hội Đoàn trường.


Chỉ còn ít ngày nữa, ĐHĐB Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2017 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, hội nhập và phát triển” sẽ chính thức được khai mạc với tổng số đại biểu được triệu tập là 141 đại biểu.


Ngay từ trung tuần tháng 4, các Liên chi Đoàn (LCĐ) trong toàn trường đã tiến hành tổ chức đại hội. Tại đại hội các LCĐ đã có những báo cáo tổng kết đầy đủ về công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua từ đó xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Các bạn đoàn viên đã có những bài tham luận tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn tại liên chi cũng như trong toàn trường đó là: Công tác Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên; Thực hiện 2 phong trào lớn của Đoàn là “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”“4 đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”; Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Qua các ý kiến tham luận các đồng chí đoàn viên đã nêu được những mặt tích cực, hạn chế còn tồn tại, từ đó đưa ra được những giải pháp khắc phục, bài học kinh nghiệm để các bạn đoàn viên trong liên chi tham khảo và học tập. Các bạn đoàn viên đã có những ý kiến đóng góp tích cực vào dự thảo văn kiện của Đại hội Đoàn trường trên tinh thần xây dựng, thẳng thắn, trách nhiệm. Công tác chuẩn bị nhân sự Ban chấp hành khoá mới được thực hiện công khai, dân chủ, đúng quy chế, quy định. Tham gia lựa chọn các đồng chí có đức, có tài, chú trọng cán bộ nữ, dân tộc, các đoàn viên thanh niên, cán bộ đoàn có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trong LCĐ đi dự Đại hội Đoàn cấp trên.

 

Đoàn viên thanh niên Khoa Khoa học cơ bản biểu quyết bầu Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn trường.

Ngay từ bây giờ công tác chuẩn bị cho đại hội đã được BTV Đoàn trường triển khai tích cực. Đồng chí Nguyễn Văn Hảo – Bí thư Đoàn trường cho biết: Hiện nay mọi công tác chuẩn bị phục vụ đại hội đã được BTV Đoàn trường hoàn chỉnh các khâu cuối cùng. Các văn kiện đại hội đã hoàn thiện để gửi lên Đảng uỷ và BTV Tỉnh Đoàn Bắc Giang. Đề án nhân sự BCH Đoàn trường khoá mới đảm bảo các tiêu chuẩn theo định trong “Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Các liên chi tổ chức vệ sinh, phát quang các công trình thanh niên, tạo môi trường cảnh quan xanh – sạch – đẹp.

 

 

 

Đoàn viên thanh niên các Khoa tham gia vệ sinh môi trường chuẩn bị đại hội.


Các hoạt động thi đua, chào mừng Đại hội Đoàn trường đã được phát động đến tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên trong toàn trường. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, công tác tốt được các đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Ngoài ra, BTV Đoàn trường tổ chức cuộc thi viết báo tường với chủ đề “Thanh niên Đại học Nông - Lâm với tổ chức Đoàn” với mục đích tạo cho các bạn sinh viên có dịp thể hiện sự hiểu biết của mình về lịch sử hào hùng của dân tộc trong quá trình dựng nước và giữ nước, đặc biệt là về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 83 năm thành lập và phát triển. Đây còn là dịp để các bạn sinh viên nói lên tâm tư nguyện vọng của mình đối với tổ chức Đoàn.


Đại hội Đoàn trường sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/5. Đại hội sẽ thông qua kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ I nhiệm kỳ 2012 -2014 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên; Bầu BCH Đoàn trường khóa II, nhiệm kỳ 2014-2017.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen