Tổng kết chương trình thực tập sinh Đan Mạch và triển khai chương trình Thực tập sinh năm 2023 In
Thứ tư, 22/02/2023 15:05

Sáng ngày 22/02/2023, tại phòng họp số 2 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức tổng kết chương trình thực tập sinh Đan Mạch và triển khai chương trình Thực  tập sinh năm 2023.

Tham dự chương trình có TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học & HTQT cùng đại diện các phòng chức năng, khoa chuyên môn và đoàn thực tập sinh (TTS) Đan Mạch năm 2021 – 2022, các ứng viên tham gia chương trình TTS năm 2023.

 

TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học & HTQT phát biểu


Phát biểu tại hội nghị, TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học & HTQT cho biết từ năm 2020 đến nay đã có 6 sinh viên tham gia chương trình TTS tại Đan Mạch, có 02 sinh viên được giữ lại làm việc, đây là tín hiệu đáng mừng cho Nhà trường. Thầy Trần Đức Hoàn mong muốn các em sinh viên quan tâm đến chương trình TTS sẽ thẳng thắn trao đổi những mong muốn để cùng các thầy cô, các sinh viên đã tham gia TTS giải đáp tháo gỡ những khó khăn.

 

Sinh viên Vi Đức Hảo – Lớp D-THUY7A (TTS Đan Mạch năm 2021- 2022) chia sẻ kinh nghiệm tham gia TTS tại Đan Mạch


Chia sẻ của sinh viên về chương trình TTS Đan Mạch các em đều cho rằng đất nước Đan Mạch mang đến cho các em những trải nghiệm tuyệt vời của thời sinh viên, mang lại nhiều kỷ niệm sâu sắc bởi vừa được khám phá du lịch tại các địa điểm đẹp của Châu Âu, có thêm nhiều bạn bè quốc tế, được sống trong môi trường hiện đại vừa có cơ hội kiếm thêm thu nhập. Khi tham gia chương trình TTS tại Đan Mạch các bạn sinh viên sẽ được nhận thực tập tại các trang trại như: trại lợn, trại gà, trại bò, trang trại hoa, trang trại cây thông mỗi trang trại sẽ có những công việc khác nhau đem đến nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp. TTS tham gia làm việc trong 37h/tuần (160h/tháng) có thể làm việc tăng ca nếu có nhu cầu với mức lương đủ đảm bảo trang trải cho sinh hoạt và học tập (khoảng 40 - 45 triệu đồng/tháng).

Theo chương trình thực tập sinh đã được ban hành, sinh viên đang học Đại học, Cao đẳng từ năm thứ 2 hoặc năm cuối các ngành: Chăn nuôi – Thú y, Thú y, Nông, Lâm nghiệp…trong và ngoài Trường, có chứng chỉ IELTS≥3.0, chứng chỉ A2 của Cambridge (KET), có sức khỏe tốt sẽ được tham gia chương trình TTS Đan Mạch.

 

ThS. Diêm Tuyết Mai – Phó trưởng phòng Khoa học & HTQT triển khai chương trình TTS hưởng lương năm 2023


Phần thảo luận, các bạn sinh viên quan tâm đến chương trình đã tỏ ra rất hào hứng với rất nhiều câu hỏi xoay quay đến cuộc sống và công việc, chế độ nghỉ ngơi TTS tại Đan Mạch, hứa hẹn trải nghiệm thú vị dành cho các bạn sinh viên trong thời gian sắp tới.

Hy vọng rằng các em sinh viên nhân lúc còn trẻ sẽ không bõ lỡ cơ hội, rời khỏi vùng an toàn để được khẳng định và khám phá bản thân.

 

TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học & HTQT tặng hoa chúc mừng các TTS tại Đan Mạch thành công trở về

 

Các thầy cô giáo và các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm

 

Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen