Hơn 300 học sinh THPT trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” tại Trường In
Thứ ba, 16/06/2020 11:33

Ngày 14/6/2020, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” cho hơn 300 bạn học sinh Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

 

Đại biểu cùng các em học sinh tham dự Chương trình


Hoạt động “Một ngày làm sinh viên” vốn được nhiều trường đại học tổ chức thường xuyên để học sinh THPT có những trải nghiệm chân thực nhất trước khi nộp hồ sơ đăng ký thi vào các trường đại học. Năm nay, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đón hơn 300 học sinh trên địa bàn tỉnh về trải nghiệm rất nhiều hoạt động như: Trải nghiệm nghề nghiệp tại các khoa; Tham quan nhà trường tại các địa điểm như: Hồ sen, Đảo cò, Khu trình diễn nông nghiệp công nghệ cao… và các hoạt động giao lưu văn nghệ, tọa đàm, ăn trưa tại căng tin.

 

Các em học sinh tham quan khu nhà Hiệu bộ


Các em học sinh thăm khu vườn trồng nho Hạ đen


Các em học sinh ngắm Đảo cò từ trên cao bằng ống nhòm


Các em chụp ảnh lưu niệm tại Hồ sen


Trục đường chính khang trang của Nhà trường


PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ với các em học sinh tại Chương trình


PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, ngoài cơ sở vật chất khang trang, khuôn viên rộng, đẹp, hiện đại thì tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ở mức cao là nguyên nhân quan trọng khiến nhiều học sinh chọn đăng ký vào Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong thời gian gần đây. Có nhiều chuyên ngành 100% sinh viên được tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp, tiêu biểu như ngành Kế toán. Từ nhiều năm nay, Nhà trường đã liên tục nâng cao chất lượng giảng viên, đổi mới các phương  pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học để phù hợp với yêu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp.

Đại học Nông – Lâm Bắc Giang là trường công lập trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với bề dày truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Nhà trường đã đào tạo và cung cấp cho xã hội hàng nghìn kỹ sư, cử nhân có phẩm chất đạo đức, có tri thức và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng.

Đến với Chương trình “Một ngày làm sinh viên”, các em không chỉ được trải nghiệm, tham quan cơ sở vật chất khang trang của một trường đại học mà qua thực tế tiếp cận, các em sẽ có những nhận định và lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng, sở thích, để từ đó bước tiếp trên con đường học tập, lập thân, lập nghiệp sau này./.

Huy Tùng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen