Lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 và chào tân Sinh viên In
Thứ ba, 28/10/2014 14:05

Hòa chung không khí cùng Học sinh – Sinh viên trên cả nước chào đón năm học mới, thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014 và hướng đến kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Ngày 27/10/2014, tại sân Trung tâm Thông tin – Thư viện, Lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 đã được long trọng tổ chức.

 

Văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng


Đến dự Lễ Khai giảng, về phía Nhà trường có TS. Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Quang Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các đồng chí Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, Trung tâm cùng toàn thể Cán bộ, Giảng viên Nhà trường. Về phía khách mời có ông Nguyễn Văn Căn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Điện tử Phát triển Thương mại Việt Phát. Và đặc biệt là sự xuất hiện của các tân Sinh viên Đại học khóa 4, Cao đẳng khóa 15 cùng đông đảo Sinh viên các khóa trong toàn trường đã có mặt để dự buổi lễ.

 

Lễ chào cờ

Mở đầu buổi Lễ khai giảng là màn hát múa với bài “Đại học Nông – Lâm chào  nắng mới” do các bạn trong đội Văn nghệ xung kích của Đoàn trường biểu diễn.

 

NGƯT, ThS. Nguyễn Đức Dương đọc thư của Chủ tịch nước

 

Các vị đại biểu, các thầy cô giáo tham dự buổi lễ


Tại buổi lễ NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi đến ngành giáo dục, các thầy cô giáo, các em Học sinh – Sinh viên nhân ngày khai giảng năm học mới 2014 – 2015.

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo tổng kết năm học 2013 – 2014


Báo cáo tổng kết năm học 2013 – 2014 đã được TS. Đoàn Văn Soạn – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trình bày đến toàn thể Cán bộ, Giảng viên, Sinh viên trong Nhà trường. Năm học 2013 – 2014 được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp Bộ, Ngành đến hoạt động đào tạo, tập thể Cán bộ, Giảng viên của Nhà trường nhất trí đoàn kết tin tưởng vào sự chỉ đạo của Đảng bộ, Ban Giám hiệu Nhà trường. Đội ngũ Cán bộ Giảng viên, nhiệt huyết, gắn bó với nghề nghiệp, trình độ ngày càng được nâng cao. Nhiệm vụ tổ chức và quản lý đào tạo, nghiên cứu Khoa học ngày càng được tăng cường.

 

Sinh viên các Khoa tham dự buổi lễ


Kết quả học tập và rèn luyện trong năm học 2013 – 2014 của Sinh viên như sau: xếp loại bình thường là 828 Sinh viên chiếm 57,2%; yếu 534 Sinh viên chiếm 36,9%; cảnh báo học tập 85 Sinh viên chiếm 5,9%. Kết quả xếp loại rèn luyện Xuất sắc 15 Sinh viên chiếm 1,2%; Tốt 298 Sinh viên chiếm 24,1 %; Khá 747 Sinh viên chiếm 64,4%; Trung bình 129 Sinh viên chiếm 12,1%. Năm học 2013 – 2014 Nhà trường đã triển khai 23 đề tài nghiên cứu Khoa học, trong đó 4 đề tài nghiên cứu cấp bộ, 19 đề tài nghiên cứu cấp trường. Nhà trường tổ chức cho Sinh viên tham gia các đề tài Khoa học, năm 2013 – 2014 có 5 đề tài nghiên cứu Khoa học của Sinh viên. Cũng trong năm học này Nhà trường đã cử 18 Sinh viên đi thực tập sinh tại nước ngoài…Trên các lĩnh vực công tác khác Nhà trường đã mở rộng hợp tác với các cơ sở kinh doanh, các cơ sở nghiên cứu. Cơ sở vật chất của Nhà trường ngày càng được hoàn thiện với các trang thiết bị học tập tiên tiến, hiện đại đáp ứng nhu cầu dạy và học của Giảng viên và Sinh viên. Với những kết quả, thành tích mà tập thể cán bộ, Giảng viên, Sinh viên đã làm được trong năm học 2013 - 2014 chính là cơ sở để Nhà trường xây dựng nhiệm vụ năm học mới 2014 – 2015.

 

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng


Tại buổi Lễ khai giảng, thầy Hiệu trưởng - TS. Nguyễn Quang Hà bày tỏ sự vui mừng trước một sự kiện quan trọng của Nhà trường: Thầy gửi lời chúc mừng đến các Thầy Cô giáo, Cán bộ - Viên chức, các em Học sinh – Sinh viên nhân ngày khai giảng năm học 2014 – 2015. Thầy nói “đây là ngày quan trọng, ngày đáng nhớ của Nhà trường. Nhìn lại một năm học so sánh với những gì bắt đầu cách đây một năm, chúng ta vui mừng nhận thấy rằng trong điều kiện kinh tế xã hội đầy biến động, đầy khó khăn nhưng Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã có những bước tiến rõ ràng cả về chất lượng và số lượng. Năm học 2013 – 2014 trường chúng ta có thêm 7 Tiến sĩ, nâng tổng số Cán bộ, Giảng viên có trình độ sau đại học lên 130 người, chiếm 86% cán bộ giảng dạy. Có thêm một ngành đào tạo bậc Đại học được tổ chức đào tạo năm đầu tiên, có sự tăng trưởng về quy mô đào tạo của các hệ. Công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ được quan tâm chú trọng và đạt được những kết quả bước đầu”.

 

Các Cán bộ, Giảng viên, Sinh viên chú ý lắng nghe bài diễn văn khai giảng đầy tâm huyết của thầy Hiệu trưởng


Tại Lễ khai giảng này, Thầy kêu gọi sự nỗ lực đồng lòng của mỗi thầy cô giáo, mỗi Cán bộ nhân viên và của mỗi Sinh viên ở mỗi vị trí công việc của mình bằng những việc làm cụ thể tập trung tối đa để đạt được kết quả cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ trung tâm là nâng cao chất lượng việc dạy và học. Tạo ra những sản phẩm tốt cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Đất nước. Qua từng bước, từng năm tạo nên thương hiệu uy tín Đại học Nông – Lâm Bắc Giang bằng những kết quả nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ của Giảng viên và nhất là thông qua những thành công của Sinh viên đã học tập và tốt nghiệp của Nhà trường.

 

Tân Sinh viên Trần Thị Duyên – Lớp D-Ketoan 4A chia sẻ cảm xúc


Thay mặt cho các bạn tân Sinh viên em Trần Thị Duyên lớp D-Ketoan 4A chia sẻ cảm xúc của mình khi được sống và học tập tại mái trường Nông – Lâm Bắc Giang: Ngay từ khi làm hồ sơ thi Đại học em ấn tượng sâu sắc về trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, ấn tượng về những điều đọc được trong cuốn Những điều cần biết, về những ngành nghề đào tạo và còn vì phù hợp với điều kiện gia đình. Ngay từ lần đầu tiên bước chân đến trường trước mắt em hiện ra là khung cảnh xanh mát của hàng cây, vàng tươi của lúa và tươi thắm của hoa, bên kia là trong xanh của hồ nước mênh mông và xa xa những cánh cò trắng bay lượn, khung cảnh ấy trỗi dậy trong em niềm vui khôn tả, xua tan đi những âu lo ban đầu. Không những vậy em còn được các anh chị sinh viên tình nguyện, các thầy cô giáo giúp đỡ rất nhiều để ổn định chỗ ở học tập. Những buổi đầu lên lớp sự tận tình, thân thiệt, nhiệt huyết của các thầy cô giáo trên giảng đường, làm cho em thấy khao khát hơn, tự tin hơn với sự lựa chọn của mình. Em sẽ cố gắng học tốt để trở thành sinh viên giỏi để đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô, để xứng đáng là Sinh viên của Nhà trường.

 

ThS. Nguyễn Văn Thông – Trưởng phòng Chính trị - QLSV đọc các quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng


Cũng tại buổi lễ, ThS. Nguyễn Văn Thông – Trưởng phòng Chính trị - QLSV đã đọc các quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng Nhà trường cho các Sinh viên có thành tích học tập tốt. Năm học 2013 – 2014 Nhà trường có 07 Sinh viên có kết quả học rập rèn luyện đạt loại Xuất sắc và 70 Sinh viên đạt loại Giỏi. Nhà trường cũng đã khen thưởng cho 3 Tân Sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014. Đến dự và chia vui với thầy trò trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, ông Nguyên Văn Căn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Điện tử Phát triển Thương mại Việt Phát đã trao tặng 8 suất học bổng cho các Sinh viên nghèo vượt khó, biết phấn đấu vươn lên trong học tập và tích cực trong các hoạt động phong trào Đoàn, Hội.

 

 

 

TS. Nguyễn Quang Hà –  Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng trao giấy khen và phần thưởng cho các em Sinh viên đạt thành tích Xuất sắc trong học tập năm học 2013 – 2014

 

 

TS Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường và NGƯT.ThS. Nguyễn Đức Dương trao giấy khen và phần thưởng cho các em Sinh viên đạt loại Giỏi năm học 2013 – 2014

 

TS Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng tặng hoa và phần thưởng cho các Tân Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh năm 2014

 

Ông Nguyễn Văn Căn – Chủ tịch Hội đồng quản trị - Công ty CPĐTPTTM Việt Phát tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân dịp Khai giảng năm học mới.

 

Công ty CPĐTPTTM Việt Phát trao 8 suất học bổng cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó


Buổi Lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 đã khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi Thầy và trò Nhà trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa cổ vũ tinh thần cho Thầy và trò Nhà trường quyết tâm phấn đấu đạt được những thành tích xuất sắc trong năm học 2014 – 2015.

 

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen