Các khoa hoàn thành tổng kết năm học 2015 - 2016 In
Thứ sáu, 23/09/2016 12:11

Vừa qua, các khoa chuyên môn trong toàn trường đã tiến hành tổng kết năm học 2015 – 2016. Lễ tổng kết nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Ngoài cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa, các buổi Lễ tổng kết còn có sự tham dự của các Thầy trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường; Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; đại diện các phòng Đào tạo, Khảo thí & Đảm bảo chất lượng đào tạo và phòng Chính trị & Quản lý sinh viên.

 

Lễ tổng kết năm học 2015 – 2016 của khoa Nông học


Năm học 2015 – 2016 là năm thứ 5 Nhà trường đào tạo bậc Đại học, cũng là năm khóa sinh viên Đại học thứ 2 tốt nghiệp ra trường. Trong năm học vừa qua, thầy và trò trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Cụ thể, theo báo cáo của các khoa, có 40% sinh viên đạt học lực khá trở lên và 91% sinh viên đạt điểm rèn luyện ở các mức khá, tốt và xuất sắc. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại khá trở lên là 61 %, trong đó  loại giỏi và xuất sắc chiếm 5 %.

 

TS. Nguyễn Văn Bài – Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường trình bày báo cáo tổng kết năm học 2015 – 2016  và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 - 2017


Cùng với đó, hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên năm học 2015 – 2016 tiếp tục phát triển cả về quy mô và chất lượng. Các đề tài tập trung vào nghiên cứu, giải quyết các vấn đề được xã hội quan tâm hiện nay đồng thời gắn nghiên cứu khoa học với giảng dạy và thực tiễn. Năm học 2015 - 2016 đã có gần 100 đề tài NCKH được thực hiện, trong đó có 49 đề tài được đánh giá đạt khá trở lên. Các khoa có nhiều đề tài, đề xuất như khoa Tài nguyên & Môi trường; khoa Nông học; khoa Chăn nuôi – Thú y … Trong số các đề tài trên có 18 đề tài do sinh viên chủ trì hoặc tham gia thực hiện.

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại

Lễ tổng kết khoa Chăn nuôi – Thú y


Đặc biệt trong năm học này, sản phẩm NCKH của Nhà trường đã được xã hội biết đến nhiều hơn thông qua Chương trình “Sáng tạo Việt” năm 2016 trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam. ThS. Nguyễn Văn Quang – Giảng viên Khoa Công nghệ thực phẩm với giải pháp khoa học công nghệ “Hệ thống dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất rượu truyền thống chất lượng cao” đã được lựa chọn tham gia Chương trình này. Đây là một trong những minh chứng khẳng định trình độ chuyên môn và năng lực của cán bộ, giảng viên Nhà trường trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khen thưởng sinh viên khoa Kinh tế - Tài chính có thành tích tốt năm học 2015 - 2016


Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, NCKH, các hoạt động phong trào Đoàn - Hội cũng được đông đảo đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia. Các hoạt động thường niên như: công tác tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2016; công tác tình nguyện xã hội tại Lào Cai, Tuyên Quang; hoạt động hiến máu tình nguyện, vệ sinh môi trường…được duy trì và phát triển tốt. Các khoa và Liên Chi đoàn khoa còn tổ chức các giải văn nghệ, thể dục thể thao cấp khoa. Tiêu biểu như khoa Tài nguyên & Môi trường tổ chức ngày hội văn hóa cho sinh viên, khoa Kinh tế - Tài chính tổ chức cuộc thi tài năng sinh viên, khoa Chăn nuôi – Thú y tổ chức giải thể thao chào mừng ngày 26/3...Trong tháng 5, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên đã phối hợp tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng cho sinh viên Nhà trường. Đây là một trong những hoạt động hấp dẫn nhất, thu hút được sự quan tâm, tham dự của đông đảo các bạn sinh viên… Các hoạt động phong trào trên đã tạo ra những sân chơi bổ ích, lý thú sau những giờ học căng thẳng. Cũng từ đó, công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng viên trẻ là sinh viên được đẩy mạnh với trên 100 đoàn viên, thanh niên ưu tú được học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường cùng với Ban Chủ nhiệm khoa Công nghệ thực phẩm khen thưởng sinh viên có thành tích học tập tốt năm học 2015 - 2016


Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo tổng kết của các khoa cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong năm học vừa qua như: Thiếu giảng viên ở một số ngành đông sinh viên; cơ sở vật chất trang thiết bị thực hành, thực tập của một số khoa chưa đáp ứng yêu cầu dạy học; tình trạng sinh viên bỏ tiết, vi phạm quy chế trong thi và kiểm tra còn phổ biến; kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên thấp, tỷ lệ sinh viên khá giỏi chưa cao…Trên cơ sở những đánh giá đó, các khoa đã nghiên cứu, thảo luận để đề ra các biện pháp khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2016 – 2017.

 

Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường khen thưởng đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên

năm học 2015 - 2016


Nhân dịp này, Ban Chủ nhiệm các khoa đã khen thưởng cho các em sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2015 – 2016, Ban Chấp hành Đoàn trường cũng biểu dương và khen thưởng các đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Đây chính là sự ghi nhận của Khoa và Nhà trường với các em, đồng thời là nguồn động viên các em tích cực phấn đấu trong học tập, rèn luyện vì ngày mai lập thân, lập nghiệp.

 

TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó trưởng phòng Đào tào và Ban Chủ nhiệm khoa Lâm nghiệp khen thưởng các sinh viên có thành tích học tập tốt năm học 2015 -2016


Mặc dù vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, nhưng thành tích mà thầy và trò Nhà trường đạt được trong năm học vừa quá rất đáng để ghi nhận và tự hào. Để có được kết quả đó ngoài sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, giảng viên và sinh viên các khoa còn có sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và sự hỗ trợ của các phòng ban trong Trường. Năm học mới 2016 – 2017 đã bắt đầu, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường hãy cùng đoàn kết, phấn đấu đạt kết quả cao hơn nữa.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen